Bảo dưỡng động cơ ô tô như thế nào cho tốt?

Bạn đọc 11/01/2016 05:44

Một chiếc xe tốt hay không phụ thuộc chủ yếu động cơ. Nếu xe chiếc xe ô tô là một cơ thể con người thì động cơ chính là trái tim của cơ thể đó.

Động cơ tốt sẽ giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Vậy nên để bảo vệ xe tốt hơn chủ xe nên thường xuyên bảo dưỡng động cơ xe và có một số kiển thức cơ bản để bảo dưỡng động cơ một cách tốt nhất.

dong-co-o-to1

 Vì động cơ của xe hoạt động tốt hay không tốt phụ thuộc vào nhiều bộ phân khác nhau vậy nên cần bảo dưỡng và chăm sóc cho từng bộ phận:

1.Thay dầu thường xuyên.

Dầu có bôi trơn các bộ phận khi động cơ vận hành giúp động cơ hoạt động êm ái, mượt mà hơn. Chủ xe phải chú ý khi bổ sung thêm dầu hoặc thay dầu vào đúng thời điểm để giúp quá trình bôi trơn diễn ra tốt hơn cũng như bảo vệ các bộ phận của động cơ. Chủ xe nên kiểm tra để bổ sung dầu khi xe vận hành được khoảng 1.500km và thay dầu với 5.000km.

2.Kiểm tra hệ thống làm mát của động cơ.

dong-co-o-to3

Hệ thống làm mát giúp kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ của động cơ ở múc phù hợp nhất tránh tình trạng quá nóng gây đến tình trạng hỏng hóc. Cần kiểm tra mực nước làm mát và bổ sung khi mức nước quá thấp. Thông thường cứ khoảng 1.500km cần kiểm tra bổ sung và thay mới khi 20.000km.

3.Thay bugi và hệ thống dây điện.

dong-co-o-to4

Thay bugi và hệ thống dây điện là một cách bảo dưỡng động cơ đơn giản, ít thời gian và hiệu quả cho chiếc xe của bạn. Bugi và hệ thống dây điện thông thường sẽ phải thay khi xe vận hành được khoảng 50.000km và phải thay đồng thời hai hệ thống này để đảm bảo tính nhất quán trong việc đánh lửa và đốt nhiên liệu khi động cơ hoạt động.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản giúp bảo vệ và duy trì động cơ chiếc xe của bạn tốt hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận