Bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ Lễ 2/9

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 10/08/2015 19:47

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan trực thuộc tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

TTXVN_canh_sat_giao_thng
Tổ chức và phân luồng giao thông, đảm bảo cho người dân đi lại an toàn thuận tiện (ảnh TTXVN) 

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục ĐBVN, các Cục, các Sở GTVT và các Tổng công ty: Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam tăng cường các giải pháp cấp bách để tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, đảm bảo ATGT và trật tự xã hội trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN tiếp tục chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ kiểm tra, rà soát các đoạn tuyến để bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, sơn vạch kẻ đường tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là những khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi sảy ra ùn tắc. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, giám sát về hành trình, giám sát tốc độ vận hành của phương tiện đường bộ, không để tình trạng chạy vượt qua tốc độ quy định gây mất an toàn đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

Các Cục, các Tổng công ty tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các qui định về đảm bảo ATGT trong mọi lĩnh vực, phối hợp với địa phương các cấp tăng cường công tác quản lý hoạt động chở khách, tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn tại các bến thuỷ nội địa, tại các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, thực hiện các biện pháp khắc phục, phòng ngừa sự cố, TNGT hàng không...

Các Sở GTVT đẩy mạnh khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô nhằm tăng cường giám sát xử lý vi phạm đối với chủ xe, lái xe vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự ATGT, yêu cầu cơ quan quản lý các bến xe phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị vận tải nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, nhất là người cao tuổi, người khuyết tật...

IMG_5646
Bảo đảm ATGT tại các bến đò ngang

 Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các sở, ban ngành của thành phố xây dựng kế hoạch điều tiết giao thông, chuẩn bị phương án điều tiết giao thông tại các khu vực tổ chức Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm và chỉ đạo lực lượng TTGT của Sở GTVT phối họp với CSGT và các lực lượng khác để điều tiết giao thông, tổ chức giao thông và bố trí lực lượng ứng trực để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc.

"Các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo đảm bảo trật tự, ATGT trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh, khi có diễn biến đột xuất hoặc TNGT nghiêm trọng phải có báo cáo tổng hợp gửi về Bộ GTVT. Các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên kiểm tra công tác phục vụ vận tải, đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ”.

Ý kiến của bạn

Bình luận