Bác đề xuất xin ngân sách dỡ bỏ trạm BOT quốc lộ 39B

Giao thông 24h 30/03/2018 15:09

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng đề xuất bố trí 460 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương để hỗ trợ tỉnh Thái Bình mua lại dự án BOT, bỏ trạm thu phí trên quốc lộ 39B là không khả thi.

 

Bác đề xuất xin ngân sách dỡ bỏ trạm BOT quốc
Trạm BOT tại km 13+250 quốc lộ 39B thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39B đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy - Ảnh: ĐỖ VINH

Trả lời báo chí chiều 29-3, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết trong bối cánh ngân sách nhà nước hết sức khó khăn thì không có tiền mua lại những dự án BOT như thế.

Theo ông Đông, UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng BOT với nhà đầu tư thì cần rà soát lại điều kiện hợp đồng để tính toán thời gian thu phí theo các điều kiện tương ứng.

Với đề xuất bỏ trạm BOT trên quốc lộ 39B để thu gộp vào trạm BOT Tân Đệ trên quốc lộ 10 (đang thu hoàn vốn cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ), Thứ trưởng Đông cũng cho rằng không thể thực hiện.

"Từ giữa năm 2016, sau khi đánh giá lại quá trình đầu tư BOT, Bộ GTVT đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ không làm một nơi đặt trạm một nơi. Vừa rồi nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về đầu tư BOT cũng không cho phép thu như thế", ông Đông cho biết.

Trước đó, UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng bố trí ngân sách Trung ương 460 tỉ đồng để hỗ trợ tỉnh  thanh toán 1 lần cho nhà đầu tư nhằm dỡ bỏ trạm BOT trên quốc lộ 39B.

Trong trường hợp không bố trí được ngân sách Trung ương, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng cho phép Công ty Cổ phần Tasco, nhà đầu tư dự án BOT, đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B (đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy) kéo dài thời gian thu phí tại trạm BOT Tân Đệ trên quốc lộ 10 (đang hoàn vốn cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ) với thời gian khoảng 2 năm để hoàn trả kinh phí cho Dự án BOT quốc lộ 39B.

Ý kiến của bạn

Bình luận