Ẩn họa từ những “hàm ếch” trên đường vào hầm Phước Tượng- Phú Gia

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 03/06/2016 09:28

Đường dẫn vào hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia có nguy cơ cao về tiềm ẩn TNGT

 

20160514_113556[1]
Những "hàm ếch" trên đường vào hầm Phước Tượng- Phú Gia

Sau gần 6 tháng đưa vào sử dụng (12/2015), hệ thống hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia đã kịp thời phục vụ được nhu cầu giao thông của người dân và phương tiện một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, trong thời gian qua đã xuất hiện những nguy cơ tiềm ẩn, rủi ro về an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua đây.

20160514_113745[1]

Đi qua hầm đường bộ Phú Gia (Huyện Phú Lộc, Tỉnh TT Huế) theo hướng Huế – Đà Nẵng khoảng hơn 300m, đến khúc cua ở chân đèo (gần nút giao cắt giữa đường đèo và đường bộ dẫn vào hầm) có thể nhình thấy những “hàm ếch” được lộ rõ, bên cạnh đó hệ thống mái Taluy hai bên đường có dấu hiệu bị sụt lún và sạt lở. Một số hộ dân ở khu vực này cho biết, những “hàm ếch” này xuất hiện từ hàng tháng nay, sau những trận mưa lớn, những lớp đất, sỏi bị rửa trôi chỉ trơ lại các tảng đá ở mặt nền và khoét sâu vào bên trong tạo ra những “hàm ếch” ăn vào lòng đất. Hệ thống mái Taluy hai bên đường không được bảo vệ bằng hệ thống bê tông ở chân nền, dẫn đến nguy cơ sạt lở và có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

20160514_113857[1]
Mái ta luy trên đường nguy cơ sạt lở rất cao vào mùa mưa bão

Theo quan sát của chúng tôi, có những “hàm ếch” có đường kính rất lớn, khoét sâu vào trong gần 1m và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào đe dọa trực tiếp đến hàng nghìn lượt người và phương tiện lưu thông, qua lại trên Quốc lộ 1A.

Được biết đường dẫn vào hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia có chiều dài gần 6 km, trong đó hầm Phú Gia có chiều dài 479m, đường dẫn vào hầm hơn 2,4 km trên tuyến km882+76. Tuyến đường được xây dựng theo hình thức BOT do Công ty cổ phần BOT Phước Tượng – Phú Gia làm đơn vị chủ quản.

20160514_113623[1]

Đại diện chính quyền của Thị trấn Lăng Cô, Huyện Phú Lộc cho biết, chúng tôi (chính quyền) biết về tình hình sụt lún ở tuyến đường nhưng do chưa nắm hết về quy trình thi công, xây dựng và thời gian nên chưa thể đưa ra kết luận.Chúng tôi sẽ hướng dẫn đơn vị quản lí tiến hành thi công và khắc phục tình trạng trên một cách hiệu quả để đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt khi mùa mưa bão đang đến gần.

Ý kiến của bạn

Bình luận