Air India sẽ mở đường bay không dừng dài nhất thế giới

Doanh nghiệp 28/09/2015 11:12

Air India vừa tuyên bố sẽ trở thành hãng hàng không có chuyến bay thương mại dài nhất thế giới, với chuyến bay liên tục kéo dài 17-18 tiếng.

air india chuyến bay thương mại dài nhất thế giới
Ảnh minh hoạ

Air India vừa tuyên bố sẽ trở thành hãng hàng không có chuyến bay thương mại dài nhất thế giới, với đường bay dài 14.000 km kéo dài từ Bengaluru (Ấn Độ) đến San Francisco (Mỹ). Ước tính, chuyến bay không dừng này sẽ kéo dài 17-18 tiếng.

Hiện tại, hãng hàng không đang sở hữu danh hiệu chuyến bay thương mại dài nhất thế giới là Qantas, khi bay liên tục 13.370 km từ Dallas-Forth Worth (Mỹ) đến Sydney (Australia). Song, nhiều khả năng năm sau, Emirates sẽ phá vỡ kỷ lục của Qantas, với 13.760 km bay liên tục từ Dubai (các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) đến thành phố Panama (Cộng hoà Panama). Dự kiến, Emirates sẽ bắt đầu bán vé chuyến bay đường dài kéo dài 17 tiếng 35 phút này vào đầu năm 2016.

Kế hoạch của Emirates không làm Air India nhụt chí. Phát biểu trên tờ Times of India, đại diện hãng Air India nói: “Chúng tôi đang lên kế hoạch mở đường bay không dừng từ Delhi hoặc Bengaluru tới San Francisco trên chiếc máy bay thân rộng Boeing 777-200. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ mở đường bay trực tiếp từ Ahmedabad tới London."

Hiện tại, chưa có đường bay thẳng từ Ấn Độ tới San Francisco nên đây sẽ là bước ngoặt lớn cho ngành hàng không hai nước. Và nếu bạn cảm thấy bay liên tục 18 tiếng là chưa đủ dài thì có thông tin rằng, hãng hàng không Singapore Airlines chuẩn bị mở lại đường bay dài 19 tiếng từ Singapore tới New York City. 

Ý kiến của bạn

Bình luận