Ẩu đả trong khoang lái, Air India đình chỉ 2 phi công

Giao thông 24h 09/04/2015 07:02

Đại diện Hàng không quốc gia Ấn Độ vừa công bố quyết định đình chỉ hoạt động của 2 phi công tham gia vụ ẩu đả trên khoang điều khiển vào thứ 2 tuần qua.


Air India Liên tục thua lỗ từ năm 2007

Air India liên tục thua lỗ từ năm 2007

Cụ thể, mâu thuẫn tồn tại giữa 2 phi công trên đã lên tới đỉnh điểm, dẫn tới đánh nhau ngay trên khoang điều khiển máy bay. Phi công phụ đã tấn công phi công trưởng trong lúc đang chuẩn bị các thủ tục cất cánh từ thành phố du lịch Japur tới thủ đô New Delhi vào đêm Chủ nhật

Được biết, phi công phụ cảm thấy không hài lòng đối với yêu cầu của phi công trưởng về việc ghi lại những thông tin quan trọng liên quan đến chuyến bay, số lượng hành khách, trọng lượng cất cánh và lưu lượng nhiên liệu sử dụng. “Phi công phụ đã coi yêu cầu này là một điều xúc phạm, dẫn tới hành động tấn công phi công trưởng” – một nguồn tin cho biết.

Do tình hình cấp bách của chuyến bay, 2 phi công trên vẫn được tham gia điều khiển chuyến bay tới New Delhi.

Trước đấy, đại diện hãng hàng không quốc gia Ấn Độ đã phủ nhận thông tin ẩu đả trên máy bay,

“2 phi công trên chỉ tranh cãi bằng lời nói về mâu thuẫn xử lý tình huống, hiện tại chúng tôi đang tiến hành thẩm vấn các bên liên quan”.

Hãng hàng không AirIndia, được sở hữu  cổ phần lớn  của chính phủ, hiện đang phải đối mặt với thua lỗ từ năm 2007. Trong quá khứ, hãng cũng gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến kỹ thuật, nhân sự chất lượng kém.

Hiện nay nhiều hãng hàng không trên thế giới đều quy định trong khoang điều khiển bắt buộc phải có 2 phi công sau khi vụ việc Germanwings xảy ra vào tháng trước, khi phi công phụ đã khóa khoang phi công và điều khiển máy bay rơi xuống mặt đất, khiến 150 người thiệt mạng.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận