A-Bike Electric: Xe đạp điện xách tay "nhỏ nhưng có võ"

Sản phẩm 22/07/2015 11:24

Với kích thước nhỏ gọn ngay cả khi chưa gấp lại nhưng A-Bike lại có tính năng không thua kém gì xe đạp điện bình thường.

6-1287b
Chiếc xe đạp điện A-Bike "nhỏ nhưng có võ".

Có thể nói, điểm trừ lớn nhất của những chiếc xe đạp điện trên thị trường hiện nay chính là trọng lượng nặng và sự cồng kềnh so với dòng xe đạp thông thường. Thậm chí, nhiều chiếc xe điện còn có kích cỡ của xe máy và bỏ đi bàn đạp, làm mất đi tính đa năng của xe đạp điện.

Ông Clive Sinclair, một nhà sáng chế người Anh luôn nuôi ý tưởng thu gọn chiếc xe đạp đã sáng chế ra xe đạp điện A-Bike Electric siêu gọn nhẹ với khả năng gấp gọn chỉ trong vài giây. Ý tưởng này nhanh chóng được đội ngũ A-Bike Electric kế thừa, sau đó nâng cấp thêm tính năng chạy bằng điện, khiến nó trở thành một dự án đầy hứa hẹn.

Với sự nhỏ gọn và khả năng gấp, chiếc xe này hoàn toàn có thể theo bạn đi bất cứ đâu chỉ với dưới 10 giây "biến hóa". Dù đó là chuyến xe buýt chật chội hay một tòa nhà không có nơi để xe đạp, người dùng sẽ không hề gặp khó khăn khi xách theo A-Bike Electric bên mình.

5-1287b
 Phần xích ở bánh sau không bị lộ ra ngoài.

Hệ thống xích thông minh chính là chìa khóa quan trọng dẫn tới sự thành công của sản phẩm này. Tuy sử dụng bánh xe rất nhỏ so với xe đạp thường, nhưng sức lực bỏ ra và quãng đường đi vẫn không thay đổi, nhờ có hệ thống xích song song đột phá. Bộ phận xích này được giấu bên trong khung xe nên không gây vướng víu và bẩn cho người dùng khi xách bên mình.

2-1287b
Pin có thể đặt ở bất cứ đâu một cách tiện lợi.

 

3-1287b
Giao diện đơn giản mà hiệu quả trên pin. 

Ngoài ra, chức năng chạy điện của A-Bike Electric cũng không kém phần ưu việt. Với một ống pin 24 Vôn có thể tách rời, bạn có thể đi tới 25km mà không cần sạc. Mặt trên của pin là đèn báo lượng pin theo quãng đường đi được, và một nút ấn để bạn chuyển sang chế độ chạy điện. Chế độ này cũng có thể hỗ trợ bạn khi leo dốc để đỡ tốn sức hơn.

Để đạt được sự nhẹ nhàng cao nhất, đội ngũ sản xuất đã sử dụng chất liệu nhôm chuyên dụng cho máy bay, kết hợp với loại kính polymer cường lực. Kết quả là A-Bike Electric vẫn bền chắc và đáng tin cậy bất chấp sự mảnh khảnh của mình.

4-1287b
A-Bike quá nhỏ gọn sau khi gấp lại.

Hiện tại, dự án A-Bike Electric đã thu hút được số vốn lên tới gần 60 nghìn EUR (khoảng 1,4 tỉ VND) gấp 1,5 lần dự kiến ban đầu. Bằng cách ủng hộ dự án từ 449 EUR ( khoảng 11 triệu VND), người dùng có thể sở hữu một chiếc xe đạp điện tuyệt vời này cho mình.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận