Ford motor tung ra mẫu xe đạp điện ứng dụng điện thoại thông minh

Ứng dụng 05/03/2015 07:39

Tập đoàn sản xuất xe hơi Ford Motor vừa giới thiệu đến công chúng chiếc xe đạp điện thông minh MoDe E-bike tại hội chợ Mobile World Congress. Chiếc xe này là một phần trong dự án tiến tới giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính cho các phương tiện giao thông của Ford.


Chiếc MoDe tại hội chợ World Mobile Congress

Chiếc MoDe tại hội chợ World Mobile Congress

Với xu hướng các nhà sản xuất phương tiện giao thông hướng tới việc giảm lượng nhiên liệu sử dụng và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được giới thiệu đến công chúng gần đây của Ford cũng đang nhắm tới 2 tiêu chí trên, kết hợp với các hệ thống giao thông thông minh

Chiếc e-bike hiện đang nhắm tới 2 đối tượng khách hàng chính: Người đi xe đạp phổ thông và các nhân viên chuyên chở hàng. Được biết, cả 2 phiên bản đều sẽ được trang bị hệ thống kết nối với ứng dụng điện thoại thông minh phục vụ cho việc định hướng.

Nằm trong kế hoạch xây dựng giao thông thông minh, chiếc e-bike sẽ còn được thử nghiệm kết nối và tương tác với xe hơi và phương tiện giao thông công cộng.

_81368518_81368515

Chiếc MoDe được phát triển với sự giúp đỡ của nhà sản xuất Dahon

“Có rất nhiều cách để chúng ta có thể đi lại trong thành phố, nhưng điều mà con người hiện nay thực sự cần là khả năng liên kết và tương tác giữa các phương tiện giao thông với nhau” – theo Phó Chủ tịch Tập đoàn Ford Ken Washington cho biết,

“Việc các phương tiện có khả năng nhận ra nhau sẽ khiến việc đi lại trở nên dễ ràng hơn, phản ứng mau lẹ hơn khi gặp phải những tình huống như kẹt xe, tai nạn và xác định phương hướng. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại hơn, điều rất cần thiết đối với những ai làm công việc vận chuyển hàng hóa” – ông cho biết thêm.

Việc kẹt xe và tắc đường dài giờ đã được các chuyên gia chứng minh có ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế cũng như môi trường xã hội. Theo những nghiên cứu của Ủy ban Châu Âu, mỗi năm EU bị thiệt hại đến 100 tỷ Euro do những thiệt hại giao thông gây ra

Một nghiên cứu khác bới Văn phòng thống kê Liên Hiệp Anh cho thấy thời gian đi lại nhiều cũng khiến cho con người gia tăng những cảm xúc tiêu cực, qua đó ảnh hướng đến toàn bộ sức khỏe của cả cộng đồng.

Về mặt kỹ thuật, chiếc MoDe được trang bị động cơ 200 watt có thể gia tăng tốc độ lên tới 25km/h. Cả 2 phiên bản của xe đều có thể được xếp gập gọn gàng. Chiếc xe còn được trang bị các cảm ứng phía sau, với nhiệm vụ cảnh báo cho người lái khi có phương tiện tiến đến quá gần thông qua đèn nháy trên tay lái

Hiện tại, ứng dụng điện thoại thông minh cho chiếc xe này đã có mặt trên Iphone 6, ứng dụng sẽ cung cấp cho người sử dụng khả năng dẫn đường, thông tin về tình trạng đường xá, thông tin tàu xe khác và chỉ dẫn các tuyến đi thay thế.

Đức Anh

Ý kiến của bạn

Bình luận