400 - 650 triệu đồng cho mẫu ô tô in 3D đầu tiên

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/07/2015 13:42

Local Motors đang chuẩn bị tung mẫu xe sản xuất bằng công nghệ in 3D đầu tiên ra thị trường.

Screen Shot 2015-07-13 at 10.26.30
Mẫu xe in 3D Strati tại triển lãm ô tô Detroit Auto Show tháng 1/2015

Công nghệ in 3D đã không còn xa lạ đối với ngành công nghiệp ô tô. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đều đã từng sử dụng công nghệ này để tạo nguyên mẫu trong suốt nhiều năm nay.

Chẳng hạn như Toyota đã sử dụng công nghệ in 3D để dựng nguyên mẫu xe tại các xưởng sản xuất ở Bắc Mỹ trong gần 20 năm, nhưng họ chưa bao giờ sử dụng công nghệ này để chế tạo các bộ phận chính thức của xe.

Cũng giống như Toyota, GM chưa bao giờ dùng công nghệ in 3D ngoài việc dựng nguyên mẫu bởi “nó không theo kịp được tốc độ của các chất liệu truyền thống." - Phát ngôn viên của GM Klaus-Peter Martin nói.

Gần đây, Ford cũng tìm cách sử dụng công nghệ in 3-D nhiều hơn nhưng các chuyên gia kỹ thuật của công ty khuyến cáo công nghệ này không thể dùng để sản xuất những linh kiện khối lượng lớn. “Chúng tôi chưa dám chắc điều gì về tương lai của nó nhưng hiện tại thì công nghệ in 3D tốt nhất chỉ nên dùng để dựng nguyên mẫu."

Bất chấp những khuyến cáo đó, Local Motos vẫn quyết định cho ra mắt chiếc xe điện tốc độ thấp vào quý đầu năm 2016, với mức giá dao động từ 18.000 - 30.000 USD (400-650 triệu đồng).

Local Motors là một hãng xe ở Phoenix (bang Arizona, Mỹ). Hãng từng gây ấn tượng mạnh tại triển lãm xe Detroit Auto Show 2015 khi trình diễn một chiếc xe được chế tạo hoàn toàn từ công nghệ in 3D.

“Ngành công nghiệp ô tô đã dậm chân tại chỗ trong suốt hơn 100 năm nay. Giờ chúng tôi sẽ là người đi tiên phong, sử dụng công nghệ mới để biến những chiếc xe trở nên nhanh hơn và chất lượng hơn, bằng cách kết nối online với offline thông qua kỹ thuật sản xuất kỹ thuật số trực tiếp (DDM)" - Local Motors nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận