2.000 người tham dự "Ngày hội ATGT khu vực Đồng bằng Bắc Bộ" năm 2018

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/09/2018 07:51

Đây là một sự kiện lớn và cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT năm 2018.

DSC01466
Ngày hội có nhiều tiết mục mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của người dân Thái Bình.

Sáng 29/9, tại TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức “Ngày hội ATGT khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2018” dành cho người dân các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình và Vĩnh Phúc.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ giữ một vị thế chính trị vô cùng quan trọng của đất nước với trung tâm là Thủ đô Hà Nội, là vùng có mật độ dân số cao, hệ thống kết cấu hạ tầng GTVT của khu vực rất đa dạng và được đầu tư phát triển nhanh chóng. Đó là cơ sở vững chắc cho sự phát triển năng động của khu vực, tuy nhiên cũng tạo ra những sức ép không nhỏ đối với công tác đảm bảo TTATGT và chống ùn tắc giao thông.

Theo thông kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 năm trở lại đây, tình hình TNGT của 10 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ mỗi năm chiếm khoảng 11 % về số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước. Trên thực tế, tuy công tác đảm bảo TTATGT liên tục đạt kết quả tích cực, TNGT giảm mạnh cả 3 tiêu chí, nhưng số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn. Mỗi năm TNGT ở Việt Nam gây tổn thất gần 115.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 300 tỷ đồng/1 ngày

Phát biểu tại Ngày hội, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, nguyên nhân dẫn đến TNGT thì có nhiều, từ nguyên dân do quản lý nhà nước, đến nguyên nhân do hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng đáng báo động trên vẫn là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật nhà nước về TTATGT của người tham gia giao thông chưa cao, đặc biệt, là chưa nắm vững quy tắc điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn

DSC01409
Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ của toàn thể nhân dân trong công tác đảm bảo TTATGT.

Nâng cao ý thức của những người tham gia giao thông là giải pháp cốt lõi để giảm thiểu nỗi đau TNGT mang lại. Trên cơ sở đó, ông Khuất Việt Hùng kêu gọi: “Ủy ban ATGT Quốc gia tin tưởng rằng, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, đặc biệt, là sự chung tay của toàn dân sẽ tiếp tục kéo giảm TNGT trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước, mỗi gia đình sẽ có hạnh phúc trọn vẹn.

Mỗi người dân cần hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Mỗi đại biểu tham dự ngày hội sẽ là những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, cho gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông tại các tỉnh trong khu vực nói riêng và lan tỏa quyết tâm đến nhân dân trên cả nước”.

IMG_3872Ngày hội ATGT khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2018 thu hút sự tham gia của khoảng 2.000 người tại TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

IMG_3879Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tỉnh Thái Bình 

IMG_3844Ủy ban ATGT Quốc gia trao bằng khen cho những tấm gương quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT của 10 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

IMG_3846

DSC01469Ông Khuất Việt Hùng trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho thanh niên tỉnh Thái Bình.

IMG_3886Bà Phan Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tỉnh Thái Bình.

DSC01448Đại diện Ban ATGT của 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ đã ký cam kết chấp hành pháp luật, TTATGT và chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

DSC01530Ông Khuất Việt Hùng dán khẩu hiệu ATGT lên xe của người dân và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

IMG_3914Những chiếc tem được dán ngay trước mắt của tài xế nhằm luôn nhắc nhở tài xế tuân thủ các quy định, quy tắc ATGT.

DSC01493Bà Phan Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam dán sticker tuyên truyền "Không sử dụng điện thoại khi lái xe" lên phương tiện của người dân và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

DSC01495Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) dán sticker tuyên truyền "Không sử dụng điện thoại khi lái xe" lên phương tiện của người dân và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Tại Ngày hội, nhiều hoạt động thiết thực đã diễn ra như Tuyên dương tấm gương quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT của 10 tỉnh  đồng bằng Bắc Bộ; phát động chương trình cán bộ, chiến sĩ nhân dân các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ chấp hành nghiêm pháp luật TTATGT và chung tay xây dựng văn hóa giao thông; tặng tài liệu tuyên truyền về ATGT cho 10 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban ATGT của 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ đã ký cam kết chấp hành pháp luật, TTATGT và chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

Trong dịp này, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tỉnh Thái Bình nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội mũ bảo hiểm của người dân khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Ý kiến của bạn

Bình luận