Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM ký kết hợp tác năm thứ 4

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 27/09/2018 17:55

Ủy ban ATGT Quốc gia cùng VAMM ký kết Hợp tác, công bố kết quả nghiên cứu năm 2017 và phát động Cuộc thi làm phim ATGT 2018.

DSC01350
Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) ký kết hợp tác về ATGT năm 2018.

Ngày 27/9, Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) đã ký kết hợp tác về ATGT năm 2018, công bố kết quả nghiên cứu năm 2017, đồng thời phát động Dự án mới năm 2018 - “Cuộc thi làm phim ATGT – Tôi biết, tôi thay đổi”.

Đây là hoạt động thường niên giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM trong khuôn khổ “Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy” do VAMM thành lập từ năm 2015. Sự hợp tác thể hiện cam kết lâu dài và chặt chẽ giữa VAMM với Chính phủ Việt Nam mà đại diện là Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong nỗ lực cải thiện tình hình ATGT tại Việt Nam.

Chia sẻ tại Lễ ký kết, Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá: “Sự hợp tác giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM đã đóng góp nhiều thành tựu trong việc xây dựng môi trường giao thông an toàn và bền vững tại Việt Nam”.

Ts. Khuất Việt Hùng cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự đồng hành của VAMM với Chính phủ Việt Nam đã triển khai hàng loạt các hình thức tuyên truyền, giáo dục, thực hành và nghiên cứu về ATGT trên toàn quốc, góp phần tích cực giải quyết các vấn đề ATGT tại Việt Nam.

“Những kết quả thực tiễn và kiến nghị từ 5 nghiên cứu được tài trợ thực hiện bởi ‘Quỹ nghiên cứu VAMM’ là căn cứ tham khảo giá trị cho Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng, đưa ra những biện pháp, chính sách hiệu quả nhằm nâng cao ATGT trên toàn quốc”, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

DSC01333
Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại chương trình.

Tại Lễ ký kết, ông Kawano Toshiya – Chủ tịch VAMM cho biết, mỗi thành viên của Hiệp hội luôn nỗ lực thực hiện nhiều hình thức hoạt động ATGT đa dạng, để mang đến hiệu quả tổng thể và tối ưu nhất. VAMM cũng đóng góp xây dựng chính sách, điều luật liên quan đến xe máy thông qua việc tài trợ cho những nghiên cứu độc lập nhằm đưa ra những kết quả khách quan và giải pháp khả thi cho các cơ quan quản lý chuyên trách.

“Để thay đổi nhận thức, chúng tôi tuyên truyền, đào tạo và tổ chức Cuộc thi làm phim ATGT. Để cải thiện hành vi, chúng tôi triển khai hướng dẫn lái xe thực tế, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân. Sứ mệnh của VAMM không chỉ là sản xuất những chiếc xe máy chất lượng, thân thiện với người tiêu dùng, mà còn hướng đến phát triển cộng đồng Việt Nam an toàn. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ATGT sáng tạo, mới mẻ, thu hút và tác động mạnh hơn đến cộng đồng trong những năm tiếp theo”, ông Kawano Toshiya chia sẻ.

DSC01325
Ông Kawano Toshiya – Chủ tịch VAMM 

Đây là năm thứ 3 kể từ khi Quỹ nghiên cứu ATGT VAMM được thành lập, VAMM đã tài trợ cho 5 dự án nghiên cứu mang tính chiến lược nhằm đưa ra bức tranh toàn diện về tình hình phát triển giao thông liên quan đến xe máy, đồng thời phân tích rõ nguyên nhân gây ra TNGT, đề xuất những giải pháp hữu ích và khả thi đối với thực trạng giao thông tại Việt Nam, hướng đến xây dựng môi trường giao thông lành mạnh, bền vững cho người Việt. 

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ và tư vấn từ Ủy ban ATGT Quốc gia, các thành viên trong Hiệp hội VAMM đã thực hiện thường xuyên và liên tục nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT đa dạng trên diện rộng, giúp nâng cao nhận thức, cải thiện hành vi tham gia giao thông của cộng đồng, từ đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đến đầu tư và áp dụng các công nghệ an toàn, tiên tiến trên các sản phẩm xe máy cung cấp ra thị trường. Trong 4 năm qua, VAMM đã tiến hành đào tạo cho hơn 13 triệu học viên, tặng gần 250.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Ý kiến của bạn

Bình luận