11 người mất tích, tử vong trong bão lũ

An toàn giao thông 20/09/2015 07:19

Theo các ban chỉ đạo phòng chống thiên tai các tỉnh miền Trung, đợt bão lũ vừa qua gây thiệt hại nặng về tài sản, có 11 người tử vong và mất tích.

 

11 người mất tích, tử vong trong bão lũ
Ngày 19/9, mưa lớn đã chấm dứt, lũ ở miền Trung đã qua thời kỳ nguy hiểm nhất.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày 19/9 tại các tỉnh khu vực Bắc Trung và Nam Bộ, mưa lớn đã chấm dứt, toàn quốc bắt đầu có nắng nhẹ.

Mưa lũ ở miền Trung đã qua thời kỳ nguy hiểm nhất, nước hiện đã rút dần.

Tuy nhiên, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất vẫn còn tiềm ẩn. Người dân các địa phương cần đề phòng các thiên tai đi kèm lũ trong những ngày này. Miền Bắc cũng đang duy trì xu hướng mưa giảm, trời tạnh ráo dần.

Ngày 19/9, các tỉnh phía Bắc mưa dông chỉ còn ở một vài điểm cục bộ như Lạng Sơn. Còn các tỉnh thành khác, trong đó có thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, có lúc nắng nhẹ.  

11 người tử vong và mất tích

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai của các địa phương cho thấy, đợt lũ vừa qua gây thiệt hại nặng về người và tài sản tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

6 học sinh đã tử vong và mất tích tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hoá. Sáng 18/9, tại xã Nhân Thành (Yên Thành, Nghệ An), cháu Đặng Hữu Thành, 2 đuối nước.

Trưa cùng ngày, em Phạm Công Mậu là học sinh lớp 12, trường THPT Nam Yên Thành (Nghệ An) đã bị lũ cuốn trôi trên đường trở về nhà.

Tới chiều, tại xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, ba học sinh Phạm Hữu Nhật, Nguyễn Văn Bằng, Mai Viết Khánh cũng bị đuối nước.

Tại Hà Tĩnh, em Nguyễn Thị Trà My (13 tuổi, học sinh trường THCS Bồng Lĩnh, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) trong lúc đi chăn bò đã bị trượt chân và bị nước cuốn trôi.

Trước đó, ngày 17/9, tại Hà Tĩnh,Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa đã có 5 nạn nhân thiệt mạng do ảnh hưởng của mưa lũ sau cơn bão số 3.

Ý kiến của bạn

Bình luận