Chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 15/09/2015 06:24

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các cơ quan trực thuộc khẩn trương triển khai phương án đối phó với mọi diễn biến của bão số 3.


cam-bien-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tranh-bao-3
Ngư dân Đà Nẵng đưa tàu thuyền lên bờ tránh bão. Ảnh: VnExpress.

Sáng nay (14/9), Tổng cục ĐBVN có Công điện khẩn về phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gửi các Cục Quản lý đường bộ: I, II, III; Các Sở GTVT: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Phú Yên; Các Ban Quản lý dự án: 4 và 5.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, chiều nay ngày 14/9 bão số 3 độ bộ trực tiếp vào đất liền. Để phòng, chống và kịp thời ứng cứu của bão số 3; Tổng cục ĐBVN yêu cầu các cơ quan trực thuộc khẩn trương triển khai phương án đối phó với mọi diễn biến của bão số 3, bảo đảm giao thông thông suốt trong mọi tình huống, đồng thời có phương án di dời thiết bị, tài sản và giằng chống nhà cửa để đối phó với bão số 3.

Theo đó, các Cục QLĐB, các Sở GTVT cử Lãnh đạo điều hành trực tiếp tại hiện trường ở những vị trí xung yếu, huy động tối đa nhân lực, vật tư, thiết bị máy móc để sớm khắc phục thông xe bước 1. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ tập trung hót dọn đất đá ở các vị trí sụt lở ta luy dương và gia cố lại vị trí ta luy âm để bảo đảm giao thông, khẩn trương khi nước rút đến đâu khắc phục sự cố hư hỏng đến đó; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức tuần tra, kiểm tra các bến Phà, bến đò, cầu phao, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người qua sông; tuyệt đối không được xuất bến khi có mưa to, giông gió, sóng lớn.

Đồng thời, lắp dựng barie, tiêu, vè tại các vị trí bị ngập lụt, phối hợp với đơn vị Thanh tra đường bộ và Chính quyền địa phương tổ chức trực gác và phân luồng giao thông. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với lực lượng Công an cương quyết xử lý nghiêm các phương tiện không chấp hành sự điều tiết giao thông và Luật Giao thông đường bộ tại vùng bị ngập nước, sụt lở, đứt đường...

Phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống bão lụt địa phương, bảo đảm tổ chức lực lượng ứng cứu bảo đảm giao thông 24/24h; phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ, diễn biến của cơn bão số 3; báo cáo thường xuyên tình hình diễn biến ảnh hưởng của bão số 3 về Tổng cục ĐBVN và gửi dữ liệu điện tử theo hộp thư điện tử atgt @drvn.gov.vn.

Ý kiến của bạn

Bình luận