10 sân bay tốt nhất châu Âu

Doanh nghiệp 31/05/2015 00:41

Trang Business Insider đăng tải bảng xếp hạng 10 sân bay tốt nhất ở châu Âu do tổ chức Skytrax đưa ra.

1

Sân bay Munich

Tổ chức Skytrax mới đây công bố xếp hạng Giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới. Khảo sát có sự tham gia của 13 triệu hành khách hàng không từ 112 quốc gia đã được tiến hành với hơn 550 sân bay. Tiêu chí đánh giá các sân bay dựa trên 39 dịch vụ, bao gồm tiện nghi, vị trí phòng vệ sinh, kỹ năng xử lý hành lý của nhân viên. Dưới đây là 10 sân bay tốt nhất ở châu Âu:

Sân bay Munich (MUC)

Lượt hành khách mỗi năm: 38,7 triệu

Xếp hạng năm 2014: 1

MUC tiếp tục dẫn đầu xếp hạng sân bay tốt nhất châu Âu của Skytrax. Tọa lạc ở phía Đông Bắc thành phố Munich, MUC là một trong những sân bay đông nhất châu Âu và đông thứ hai tại Đức, sau Frankfurt. Sân bay này được đánh giá cao nhờ lối kiến trúc bằng kính, luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Sân bay Zurich (ZRH)

2

 

Lượt hành khách mỗi năm: 24,9 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 3

Chỉ cách trung tâm Zurich 13 km, ZRH là nơi đặt trụ sở của Swiss International Air Lines. Sân bay này có dịch vụ cho thuê xe đạp, ván trượt và chương trình tham quan cho hành khách.

Sân bay London Heathrow (LHR)

3

 

Lượt hành khách mỗi năm: 72,4 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 4

Heathrow là sân bay đông thứ ba trên thế giới, lớn nhất tại London. Đây là nơi đặt trụ sở của British Airways và Virgin Atlantic.

Sân bay Amsterdam Schiphol (AMS)

4

4

Lượt hành khách mỗi năm: 52,6 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 2

AMS là một trong những sân bay đông nhất tại châu Âu, là nơi đặt trụ sở của các hãng hàng không KLM, Transavia và Delta. Mở cửa vào năm 1916, sân bay Schiphol được hành khách yêu thích nhờ có nhiều hoạt động giải trí và thư viện.

Sân bay Frankfurt (FRA)

5

Lượt hành khách mỗi năm: 58 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 5

Đây là sân bay đông thứ 3 tại châu Âu và là một trong những điểm trung chuyển quan trọng nhất thế giới. Sân bay này được đánh giá cao về thiết kế tiện lợi giữa các nhà ga, nhiều điểm mua sắm và ăn uống. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn về việc phải xếp hàng dài chờ nhập cảnh tại đây.

Sân bay Copenhagen (CPH)

6

Lượt hành khách mỗi năm: 24,1 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 6

Copenhagen là một trong những sân bay đông đúc nhất tại Bắc Âu, là nơi đặt trụ sở Scandinavian Airlines và Norwegian Air Shuttle. Hệ thống tín hiệu chỉ dẫn rõ hàng và hiệu quả của sân bay Copenhagen được hành khách đánh giá cao.

Sân bay Helsinki (HEL)

7

Lượt hành khách mỗi năm: 15,3 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 7

Nằm cách thủ đô Helsinki của Phần Lan 20 km về phía Bắc, sân bay Helsinki là nơi đặt trụ sở của Finnair và Norwegian Air Shuttle.

Sân bay Cologne Bonn (CGN)

8_1

Lượt hành khách mỗi năm: 9,1 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 8

Chỉ cách thành phố Cologne, Đức 15 km về phía Đông Nam, sân bay Cologne Bonn là nơi đặt trụ sở của hãng hàng không giá rẻ Germanwings. CGN được đánh giá tốt về kiến trúc hiện đại và các nhà ga sạch sẽ, tiện lợi.

Sân bay quốc tế Madrid-Barajas (MAD)

9_1

Lượt hành khách mỗi năm: 39,7 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 10

Madrid-Barajas là một trong những sân bay đông đúc nhất tại châu Âu, được đánh giá cao về kiến trúc đầy phong cách nhưng bị phàn nàn về việc có ít lựa chọn ăn uống.

Sân bay London City (LCY)

10_1

Lượt hành khách mỗi năm: 3,4 triệu

Xếp hạng năm ngoái: 9

Sân bay London City nằm ngay trung tâm thủ đô London của Anh. Từ đây, khách hàng có thể nhanh chóng di chuyển tới các quận kinh doanh trọng điểm của thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận