Trung Quốc khánh thành cây cầu bằng kính dài nhất thế giới

Thị trường 22/05/2015 06:41

Vào tháng 7 tới đây, cây cầu bằng kính dài nhất và cao nhất thế giới sẽ được khánh thành tại một công viên quốc gia thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.


Phối cảnh cây cầu bằng kính

Phối cảnh cây cầu bằng kính

Nối liền 2 vách núi tại công viên quốc gia Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, cây cầu này có chiều dài 430 mét, rộng 6 mét vào chiều cao 300 mét. Đặc biệt, mặt cầu được làm hoàn toàn bằng kính.

Cây cầu bằng kính tại công viên Trương Gia Giới đã đạt danh hiệu “Cây cầu bằng kính cao và dài nhất thế giới” sau khi đánh bại các cây cầu khác như cầu Grand Canyon Skywalk tại Mỹ với chiều dài 21 mét và cao 219 mét; hay cầu Glacier Skywalk mới được khánh thành năm ngoái taiị Alberta, miền tây Canada với chiều dài 35 mét và độ cao gần 300 mét. Ngoài ra, cây cầu cũng đánh bại tòa tháp Macau, tước lấy danh hiệu “Địa điểm nhảy bungee cao nhất thế giới”.

Cây cầu được thiết kế bởi kĩ sư người Isarel, ông Haim Dotan. Đây cũng chính là người thiết kế gian hàng Isarel tại hội chợ Expo Thượng Hải năm 2010. Dotan cho biết, chiếc cầu do ông thiết kế có thể chịu cùng lúc 800 người và sẽ được dùng cho những buổi trình diễn thời trang.

Công viên quốc gia Trương Gia Giới là một địa điểm du lịch nổi tiếng với diện tích 56 km vuông, được mở cửa từ năm 2009. Một số ý kiến cho rằng nơi đây đã khơi dậy cảm hứng cho đạo diễn James Cameron về hành tinh Pandora trong bộ phim 3D đình đám Avatar.

Theo VOV/CNN

Ý kiến của bạn

Bình luận