Zotye Z8 7 chỗ động cơ mạnh hơn, giá 758 triệu tại Việt Nam

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 24/09/2019 08:35

Mẫu crossover Zotye Z8 tới từ Trung Quốc vừa có thêm phiên bản mới tại Việt Nam với nội thất bổ sung thêm một hàng ghế và động cơ mạnh gấp 1,2 lần.

xedoisong_zotye_z8_1_jqcf

Zotye Z8 là mẫu xe được sản xuất bởi Zotye Auto - một công ty xe hơi tư nhân có trụ sở chính tại Vĩnh Khang, Trung Quốc. Được ra mắt vào năm 2016, dòng xe này đã gây xôn xao thị trường ô tô Việt Nam bởi mức giá rẻ tương đương các dòng crossover hạng B nhưng có không gian nội thất rộng ngang phân khúc C, cùng với rất nhiều trang bị tiêu chuẩn hấp dẫn. Tuy nhiên Zotye Z8 này còn nổi tiếng bởi thiết kế "lai tạp" từ nhiều hãng tên tuổi như Jaguar hay Maserati, dẫn tới trào lưu "độ logo" và thay lưới tản nhiệt tương tự như các thương hiệu này.

xedoisong_zotye_z8_2_azew

Từ trước tới nay, Zotye Z8 luôn được bán tại Việt Nam với phiên bản 5 chỗ ngồi, có tên gọi tại thị trường Trung Quốc là T700. Tuy nhiên trong thời gian gần đây những chiếc Z8 với 7 chỗ ngồi (hay còn gọi là Zotye T800 ở Trung Quốc) cũng đã đặt chân tới đất Việt. So với phiên bản 5 chỗ trước đó, Z8 7 chỗ sở hữu thiết kế ngoại thất gần như y hệt, ngoại trừ cửa sau dài hơn do trục cơ sở tăng. Chiếc xe có phần đầu trông khá giống các dòng xe Maserati, phần thân xe gợi nhớ về Range Rover trong khi đuôi mang hình ảnh của Jaguar.

 Bên trong nội thất, Zotye Z8 7 chỗ vẫn giữ thiết kế nội thất giống như bản 5 chỗ từ vị trí cột C trở lên. Những người yêu xe có thể dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của Porsche qua thiết kế vô-lăng 3 chấu thể thao cùng cách sắp xếp cụm nút chức năng ở bệ trung tâm. Trong khi đó cần số dạng núm xoay "thò thụt" rất giống với xe sang Jaguar/Land Rover. Nằm ở bảng điều khiển trung tâm của Zotye Z8 là hệ thống giải trí với màn hình lớn đặt dọc, hai cạnh là khe gió điều hoà trung tâm - những chi tiết giống với Volvo XC90

Tiếp tục thừa hưởng ưu điểm của bản 5 cửa, chiếc xe có những trang bị tiện nghi vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng trung trở lên tại thị trường Việt Nam như đèn full LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, cabin bọc da, điều hoà 3 vùng độc lập với cửa gió cùm cụm điều khiển riêng cho hàng ghế sau, cửa sổ trời panorama, camera lùi 360 độ, bậc lên xuống đóng mở bằng điện... Sự khác biệt chính trong nội thất của Zotye Z8 7 chỗ chỉ nằm ở hàng ghế thứ 3 được bổ sung, có khả năng gập lưng 50/50 và gập phẳng sàn.

 Tương tự phiên bản 5 chỗ, chiếc xe cũng được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Tuy nhiên thay vì chỉ đạt công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, chiếc xe nay đã mạnh gấp khoảng 1,2 lần - đạt 231 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Với sức mạnh được bổ sung, Zotye Z8 hoàn toàn có đủ lực để chở thêm 2 hành khách nữa ngồi ở băng ghế sau.

 Tại Việt Nam, Zotye Z8 bản 7 chỗ hiện đang được phân phối với giá 758 triệu đồng - đắt hơn bản 5 chỗ 30 triệu đồng (đã bao gồm phí trước bạ). Mức giá này chỉ tương đương với những chiếc crossover hạng B của các hãng xe khác trên thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận