Yêu cầu phi công tuân thủ thời gian thoát ly đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/07/2023 14:27

Đối với đường cất hạ cánh 25R, không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường cất hạ cánh không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường cất hạ cánh đến khi rời.

Yêu cầu phi công tuân thủ thời gian thoát ly đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh 25R sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không VN vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các Công ty cổ phần hàng không Việt Nam; các công ty: Bay dịch vụ Hàng không (VASCO), Hành tinh xanh, Sun Air và đại diện các Hãng hàng không nước ngoài về tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Theo đó, để đảm bảo điều hòa khai thác, hạn chế tối đa trường hợp bay chờ, tiếp cận hụt hoặc chậm cất cánh cũng như ảnh hưởng đến lưu thông và an toàn bay  tại Cảng hàng không Quốc tế Tân  Sơn Nhất, Cục Hàng  không  Việt Nam yêu  cầu các Hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh (CHC).

Đối với đường CHC 25R: không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường CHC không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu  bay tiến nhập vào và cắt đường CHC đến khi rời.

Trong trường hợp không  thể tuân  thủ, người lái phải thông báo sớm cho Kiểm soát viên không lưu theo chi tiết theo quy định tại AIPSUP A30/22 và  NOTAM  A1574/23.

Ngoài ra, Cục HKVN cũng yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về khống  chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication) các tài liệu được Cục HKVN phê chuẩn.

Trước đó, Cục Hàng  không  Việt Nam nhận được  văn  bản của Tổng  công  ty quản  lý  bay  Việt Nam báo  cáo về việc một số người lái  của Hãng  hàng không  chưa tuân  thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường CHC, thời gian cắt qua đường CHC và quy định về thông  báo  ATC  (Air Traffic Control) trường hợp không  thể tuân  thủ các nội dung trên trong quá  trình tiếp cận hạ cánh tại Cảng  HKQT Tân  Sơn Nhất theo quy định tại Tập bổ sung AIP SUP A30/22.

Ý kiến của bạn

Bình luận