Yêu cầu 100% giáo viên, học sinh không hút thuốc lá trong trường học

07/05/2016 18:25

Sở GD&ĐT Thái Nguyên xây dựng Kế hoạch phối hợp tuyên truyền phòng ,chống tác hại của thuốc lá trong trường học năm 2016.

Kế hoạch yêu cầu cung cấp cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; giúp học sinh, sinh viên hiểu biết về tác hại của thuốc lá đối với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Chú trọng giáo dục giới tính trong các giờ học chính khóa và ngoại khóa, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học.

tac-hai-thuoc-la-2323-0447
Ảnh minh họa

Đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trong nhà trường được trang bị kiến thức và kỹ năng về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

100% các đơn vị trường học tổ chức ký cam kết thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và khách đến công tác tại các cơ sở giáo dục không hút thuốc lá trong trường học và ký cam kết thực hiện trường học không khói thuốc.

Cũng theo kế hoạch này, Sở GD&ĐT Thái Nguyên thành lập Ban chỉ đạo công tác phòng, chống tác hại thuốc lá của ngành giai đoạn 2015-2020; xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế phân công rõ trách nhiệm cho từng cá nhân phụ trách, tăng cường trách nhiệm của thủ thủ trưởng cơ quan.

Phối hợp với Trung tâm truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh tổ chức 1 hội thảo triển khai kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016.

Phối hợp với Trung tâm truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh nhân rộng mô hình môi trường không khói thuốc lá và thực thi nghiêm Luật phòng chống tác hại của thuốc lá tại 30 trường THCS và 30 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với Trung tâm truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề về tác hại của thuốc lá và phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá tại 30 trường THCS và 30 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh…

Ý kiến của bạn

Bình luận