Yên Bái: Làm rõ vụ nổ mìn khiến 4 người bị thương nặng

Xã hội 06/05/2016 13:00

Ngày 5/5 tại Yên Bái, sau tiếng nổ kinh hoàng thì đá bắn tứ tung khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng, nhiều người bị thương nặng.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 11h30 phút ngày 5/5 tại thôn Mường Thương ( xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái). Hợp tác xã Bó Luông trong quá trình nổ mìn để khai thác đá đã gây ra sự cố trên, gây thiệt hại không nhỏ đến cuộc sống của những người dân xung quanh đó.

Yên Bái- Làm rõ vụ nổ mìn khiến 4 ngươ
Khu vực mỏ đá tại thôn Mường Thượng (Ảnh Petro Times)

Theo ước tính của cơ quan điều tra, đã có 6 nhà dân xung quanh khu vực khai thác đá bị thủng mái, 4 người bị thương trong đó có 2 trẻ em, và hoa màu của các hộ dân xung quanh. Cơ quan chức năng đã tiến hành họp khẩn cấp ngay sau khi vụ việc xảy ra để kịp thời chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cũng như thăm hỏi người dân các gia đình bị ảnh hưởng.

Nạn nhân của vụ nổ mìn trên bao gồm: Lương Văn Cần (30 tuổi), Lương Thị Nhung (3 tuổi), Trần Thanh Dự (51 tuổi) và Nguyễn Văn Huỳnh (14 tuổi).

Các nhà dân bị thiệt hại bao gồm nhà của các hộ dân: Hoàng Văn Vằn, Dương Văn Tuệ, Lương Chiến Thuật, Hoàng Thị Tơ, Nguyễn Văn Đợi. Ước tính tổng thiệt hại gần 50 triệu đồng.Ngay sau khi vụ việc xảy ra cơ quan chức năng đã yêu cầu ngừng khai thác đối với HTX Bó Luông. Đồng thời chỉ đạo cơ quan Công an tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Các nạn nhân bị thương hiện đã được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Yên Bái- Làm rõ vụ nổ mìn khiến 4 ngươ
Nhà cửa của những người dân xung quanh bị thiệt hại khá nặng (Ảnh Petro Times)

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc đáng tiếc này xảy ra được ông Lương Xuân Độ - Chủ tịch UBMTTQ xã Tô Mậu cho biết là do bong, bóc vỉa đá trong quá trình khai thác.Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Nổ mìn khai thác đá gây ảnh hưởng đến tính mạng, của cải của những người dân xung quanh thì đây không phải vụ việc đầu tiên trên địa bàn nước ta. Trước đó đã có 1 công nhân tử vong do nổ mìn khai thác đá tại Hà Tĩnh vào ngày 22/2/2016. 

Ý kiến của bạn

Bình luận