Xử phạt người đàn ông đi ôtô mang theo súng và trang phục cảnh sát

Nhật ký cảnh sát 02/11/2018 16:41

Người đàn ông đi ôtô biển số TP.HCM sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên sai nên cảnh sát dừng xe và phát hiện trên ôtô có súng.

6d67f17d4e3ba765fe2a

Ngày 1/11, Công an huyện Lai Vung (Đồng Tháp) cho biết nơi đây đã ra quyết định xử phạt hành chính 16 triệu đồng đối với Võ Trường Giang (ngụ xã Bình Thành, huyện Thanh Bình).

Người đàn ông này bị xử phạt về hai hành vi Tàng trữ công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép và Tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu dàng riêng cho lực lượng Công an Nhân dân.

Theo cảnh sát, hơn hai tháng trước (21/8), người đàn ông này đi trên ôtô biển số TP.HCM, qua địa bàn huyện Lai Vung và có hành vi vi phạm vì lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không đúng quy định.

Cảnh sát dừng xe, phát hiện bên trong ôtô có nhiều trang phục CAND, như quần áo, quân hàm đại úy, giày, thắt lưng, mũ kêpi cùng còng số 8 và khẩu súng (bắn đạn bi).

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận hành vi vi phạm. Người này cho biết đặt mua những đồ vật trên qua mạng xã hội vào tháng 4 để mặc vào người rồi chụp ảnh, chứ chưa có hành vi vi phạm khác.

Cảnh sát đã lập hồ sơ vi phạm và nghi ngờ người này sử dụng trái phép công cụ hỗ trợ, trang phục CAND với mục đích mờ án nên gởi thông báo cho công an các tỉnh, phối hợp điều tra.

Sau hơn 2 tháng điều tra, Công an huyện Lai Vung đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Võ Trường Giang. “Người này đã chấp hành quyết định và nộp phạt”, lãnh đạo Công an huyện Lai Vung nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận