Xử phạt cô gái chạy lấn làn, tạt đầu ô tô ở TP.HCM

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 23/07/2022 20:48

Cô gái điều khiển xe máy tạt đầu ô tô và lấn làn được camera hành trình ghi lại trên đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM.

Lực lượng CSGT đã mời cô gái vi phạm lên làm việc

Lực lượng CSGT đã mời cô gái vi phạm lên làm việc

Ngày 23/7, đại diện Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết đã xử lý người điều khiển xe mô tô lưu thông không đúng làn đường trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một xe máy tạt đầu xe ô tô và lấn làn trên đường Phạm Văn Đồng.

Trong đoạn video được camera hành trình trên chiếc xe ô tô ghi lại, một người phụ nữ điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Vision bất chấp nguy hiểm lưu thông vào làn đường dành cho xe ô tô. Đồng thời, trong quá trình di chuyển, người phụ nữ còn thực hiện thao tác chuyển làn đường bằng cách tạt ngang đầu xe của chiếc xe ô tô lưu thông bên phải cùng chiều.

Qua công tác nắm thông tin, Đội CSGT Hàng Xanh (PC08) đã tiến hành xác minh và xác định được người điều khiển xe mô tô Honda Vision trong đoạn video clip là chị V.H.M.D, sinh năm 2001, thời gian xảy ra vi phạm là vào lúc 8h22 ngày 21/7, địa điểm vi phạm là trên tuyến Phạm Văn Đồng, đoạn qua khu vực phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức.

Ngay sau đó, sáng 22/7 Đội CSGT Hành Xanh đã phối hợp với Công an phường Bình Chiểu mời chị D. đến trụ sở Công an phường để giải quyết vụ việc. Tại đây, cán bộ xử lý Đội CSGT Hàng Xanh đã lập biên bản xác minh tình tiết vụ việc, đồng thời chị V.H.M.D cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Cán bộ Đội CSGT Hàng Xanh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm của chị V.H.M.D. Mức phạt tiền đối với người điều khiển xe mô tô lưu thông không đúng làn đường quy định là từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Qua công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, PC08 Công an TP.HCM xác định, lưu thông không đúng phần đường, làn đường quy định là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thương tâm. Trong đó, phần lớn người điều khiểu phương tiện gây tai nạn là xe mô tô, xe gắn máy. Chính vì vậy, trong thời gian qua, PC08 đã tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm này.

"Tuy nhiên, bên cạnh đó, để kéo giảm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến hành vi vi phạm này, điều quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác của người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về TTATGT, qua đó sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông trên đường”, đại diện PC08 cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận