Xe ‘trá hình” bắt tay “cò vé’ gây lũng đoạn hoạt động vận tải khách

Xe ‘trá hình” bắt tay “cò vé’ gây lũng đoạn hoạt động vận tải khách

Thời gian qua, dù cơ quan chức năng TP Hà Nội đã ra quân xử lý việc “cò vé” tinh vi hoạt động tại các bến xe, việc các nhà xe có hành vi đón trả khách sai quy định nhưng đến dịp cuối năm, tình trạng vi phạm trên lại diễn ra phổ biến và rầm rộ hơn trước.

Ý kiến
Sửa Nghị định 86 phải bảo đảm không còn nạn “xe dù, bến lậu”

Sửa Nghị định 86 phải bảo đảm không còn nạn “xe dù, bến lậu”

Những năm qua, vấn nạn “xe dù, bến lậu” ở nước ta ngày càng nhức nhối, bởi Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ và các Thông tư do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô còn có “lỗ hổng”, khiến nhiều nhà xe lợi dụng tổ chức hoạt động xe khách trá hình, bến xe khách lậu. Với quyết tâm giải quyết dứt điểm nạn “xe dù, bến lậu”, đầu năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVTsoạn thảo nội dung sửa đổi Nghị định 86. Song theo nhiều chuyên gia và các doanh nghiệp vận tải thì bản dự thảo sửa đổi nghị định này vẫn còn nhiều “kẽ hở”. Ngày 24-2-2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 1643/VPCP-ĐMDN đề nghị Bộ GTVT xem xét lại việc soạn thảo nội dung sửa đổi Nghị định 86/2014/NĐ-CP để bảo đảm không còn nạn “xe dù, bến lậu”.

Ý kiến phản biện