Xử lý vi phạm hành lang đường bộ các tuyến QL tỉnh Điện Biên

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 29/06/2016 14:22

Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo UBND các cấp và các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm các quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

1_36

Chiếm lòng, lề đường làm sân phơi lúa (ảnh: nguồn internet)

Ông Nguyễn Xuân Cường – Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, trong tháng 4/2016 trên các tuyến quốc lộ ủy thác cho Sở GTVT Điện Biên quản lý đã xảy ra 25 vụ vi phạm hành lang an toàn đường bộ, đơn vị quản lý đường bộ đã phối hợp chính quyền địa phương để xử lý. Tuy nhiên kết quả xử lý còn hạn chế, mới xử lý được 3 vụ, còn 22 vụ chưa xử lý được; trong đó có một số trường hợp xâm phạm và gây hư hỏng công trình đường bộ như san lấp làm tắc rãnh dọc tại Km261+250 và Km261+500 chưa được xử lý, có trường hợp UBND xã chấp thuận cho dân mượn đất xây dựng trong hành lang như việc cơi nới nhà trong hành lang cầu Suối Lư Km246+500 QL12 thuộc xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, v.v..

Do đó, để thực hiện các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Luật Giao thông đường bộ, đồng thời thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ giai đoạn 2014 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 994/QĐ-TTG. Tổng cục ĐBVN đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chỉ đạo UBND các cấp và các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm các quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, thanh tra đường bộ tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân sinh sống dọc hai bên quốc lộ chấp hành các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tự tháo dỡ các công trình vi phạm, khôi phục hiện trạng vi phạm, trường hợp không chấp hành tổ chức cưỡng chế giải tỏa dứt điểm, đảm bảo ATGT và bền vững công trình đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận