Xử lý nghiêm phương tiện thủy vi phạm quy định an toàn hàng hải

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/10/2018 06:13

UBND TP.HCM vừa giao các đơn vị tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng tham gia giao thông thủy vi phạm quy định an toàn về hàng hải

IMG_2606
Nhiều phương tiện đường thủy  đang vi phạm quy định  ATGT trong vùng nước cảng biển của Hàng hải

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn TP, UBND TP.HCM vừa giao các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng tham gia giao thông thủy không tuân thủ hoặc vi phạm quy định an toàn về hàng hải trong vùng nước cảng biển trên địa bàn TP.

Đồng thời, Ban An toàn giao thông thành phố cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến về quy định an toàn hàng hải trong vùng nước cảng biển TP, nội quy cảng biển TP và Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Theo Chi cục ĐTNĐ phía Nam (Bộ GTVT) cho biết: Từ đầu năm đến nay trên địa bàn mà đơn vị quản lý xảy ra 34 vụ TNGT, khiến 17 người chết và mất tích và 23 phương tiện bị chìm. Để giảm TNGT cho khu vực, đơn vị cũng đã tổng hợp cập nhật tình hình kỹ thuật luồng tuyến, biển báo…đảm bảo ATGT cho các phương tiện. Theo dõi và cập nhật thường xuyên hiện trạng kết cấu hạ tầng, ra thông báo luồng định kỳ 1 tháng/ lần, các thông báo hạn chế giao thông tại các khu vực thi công cũng được cập nhật liên tục. Do đó, các đơn vị doanh nghiệp và người dân khi tham gia lưu thông đường thủy cũng cần cập nhật các thông báo, tin tức để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận