Xử lý nghiêm nhà thầu sử dụng thuốc diệt cỏ phun dọc hai lề đường

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 28/07/2016 06:06

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Sở GTVT nhận ủy thác quản lý Quốc lộ, các Cục QLĐBI, II, III, IV kiểm tra và xử lý nghiêm khắc việc nhà thầu BDTX đã sử dụng thuốc diệt cỏ phun dọc hai bên lề đường vi phạm quy định về môi trường.

thuoc-1200815
Kiểm tra và xử lý nghiêm khắc việc nhà thầu BDTX đã sử dụng thuốc diệt cỏ phun dọc hai bên lề đường vi phạm quy định về môi trường (ảnh nguồn internet)

Ông Nguyễn Xuân Cường – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, trong thời gian vừa qua, trên một số đoạn tuyến Quốc lộ có hiện tượng dùng thuốc diệt cỏ phun trên lề đường thay cho công tác cắt cỏ lề đường đã được nhiều cơ quan đóng trên địa bàn phản ánh về Tổng cục ĐBVN. Việc làm như vậy là trái với các điều 5.1.2.5 của tiêu chuẩn cơ sở số 07:2013/TCĐBVN của tiêu chuẩn kỹ thuật bảo dưỡng thường xuyên đường bộ đã quy định “Tuyệt đối không được sử dụng các thuốc hóa học, thuốc diệt cỏ thay cho cắt cỏ”. Đồng thời việc phun thuốc diệt cỏ lề đường cũng đã được Tổng cục ĐBVN nghiêm cấm hoàn toàn cách làm này vì ảnh hưởng nhiễm độc nguồn nước, gây hư hại cây trồng và sức khỏe của người dân.

Do đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Các Sở GTVT nhận ủy thác quản lý Quốc lộ, các Cục QLĐBI, II, III, IV kiểm tra và xử lý nghiêm khắc việc Nhà thầu BDTX đã sử dụng thuốc diệt cỏ phun dọc hai bên lề đường vi phạm quy định về môi trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận