Xử lý nghiêm các bậc phụ huynh “quên” đội MBH cho con

Giao thông 24h 11/04/2015 09:53

Ngày 11/04, các lực lượng chức năng của Tp. Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử lý những trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm đối với học sinh các cấp tại Hà Nội và đã bước đầu đạt được những kết quả khả quan.


Quanh cảnh trước cổng một trường THPT sau khi tan học

Quanh cảnh trước cổng một trường THPT sau khi tan học

Hưởng ứng chương trình vận động tuyên truyền của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UB ATGT QG) theo kế hoạch Kế hoạch hành động quốc gia về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, sáng và khẩu hiệu “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”, các trường trên địa bàn Hà Nội đã tích cực tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh học sinh sự cần thiết đối với việc đội mũ bảo hiểm cho mình và con em khi tham gia giao thông, và đã nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực.

Tuy nhiên tại một số trường, mặc dù đã có chuyển biến tích cực, song vẫn còn vài trường hợp các biệt, phụ huynh “quên” không đội mũ cho con em mình sau khi tan trường.

Theo ghi nhận tại một trường THPT trên địa bàn trung tâm Thành phố Hà Nội vào giờ tan học, mặc dù số lượng phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho con em đã có dấu hiệu tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những trường hợp cá biệt, bất chấp sự an toàn của con em mình .

Để  đảm bảo an toàn cho học sinh, các lực lượng chức năng cần tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm các bậc phụ huynh “quên” đội MBH cho con.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được của phóng viên:

Bên cạnh những trường hợp nghiêm túc chấp hành..

Bên cạnh những trường hợp nghiêm túc chấp hành..

... vẫn có phụ huynh lơ là các quy định.

… vẫn có phụ huynh lơ là các quy định.

Thậm chí vừa chở số lượng lớn đồng thời không đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Thậm chí vừa chở số lượng lớn đồng thời không đội mũ bảo hiểm cho trẻ

hoặc sử dụng mũ áo mưa để  che đi vi phạm của mình

hoặc sử dụng mũ áo mưa để che đi vi phạm của mình

Hà Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận