Xử lý 2.871 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ trong ngày 29 Tết

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
08/02/2016 07:33

Theo báo cáo của Cục CSGT, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 2.871 trường hợp, chuyển Kho bạc nhà nước thu 1 tỷ 166 triệu đồng.

FullSizeRender
Chiều 29 Tết tại Hà Nội, đường phố vắng lặng, yên bình.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết tình hình tai nạn giao thông ngày 7/2, toàn quốc xảy ra 34 vụ, làm chết 23 người, làm 30 bị thương. Các vụ tai nạn xảy ra đều là TNGT đường bộ, đường sắt và đường thuỷ không để xảy ra TNGT.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 2.871 trường hợp, chuyển Kho bạc nhà nước thu 1 tỷ 166 triệu đồng. Tạm giữ 5 ô tô, 340 xe mô tô. Tước 157 giấy phép lái xe. Lực lượng CSGT đường thuỷ toàn quốc đã tập trung xử lý 24 trường hợp, nộp kho bạc 6,650 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, ngày 29 Tết, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được khoảng 50 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông. Nội dung phản ảnh bao gồm: tình trạng tăng giá vé, nhồi nhét khách, bỏ không đón khách ở bến đúng giờ xe chạy, chậm chuyến và thay đổi chuyến bay, giá vé đò cao ở Phú Thọ, tình trạng họp chợ gây mất trật tự an toàn giao thông tại một số tuyến phố ở Thủ đô Hà Nội. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Chiều ngày 6/2 và sáng ngày 7/2 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do phần lớn người dân đã về quê ăn Tết nên mật độ phương tiện tham gia thấp, giao thông thông suốt, đường phố vắng lặng, yên bình. Cùng với đó, bắt đầu từ đầu giờ chiều ngày 06/02 tại các bến xe, nhà ga, giao thông đi lại đã thông thoáng, thuận tiện, trong bến cũng chỉ còn một lượng nhỏ hành khách bắt tàu, xe về quê ăn tết.

Tuy nhiên, tình trạng họp trợ trái phép, buôn bán các đồ dùng nhu yếu phẩm phục vụ cho ngày Tết gây mất TTATGT tại một số tuyến phố vẫn diễn ra, điển hình là tại ngõ 34A Trần Phú, mặc dù đã có biển báo cấm họp trợ, nhưng tình trạng người dân tụ họp, buôn bán đã gây cản trở giao thông cho các phương tiện đi qua khu vực này.

Và giống như mọi năm, tình trạng ùn ứ tại tuyến đường Yên Phụ dẫn đến chợ hoa Quảng Bá – Hà Nội vẫn diễn ra, nguyên nhân là do lưu lượng người và phương tiện dồn về khu vực này để mua hoa chơi tết khá đông, cùng với đó là ý thức của người tham gia giao thông còn thấp, tình trạng lấn làn, để xe máy dưới lòng đường diễn ra rất phổ biến.

Tại Hà Nội, xuất hiện tình trạng người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy không chấp hành pháp luật TTATGT, không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3, kẹp 4, lạng lách đánh võng, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ.

Đến thời điểm này ở TP. Hồ Chí Minh, lực lượng CSGT đã công bố phương án phân làn, phần luồng để đảm bảo TTATGT trong đêm giao thừa. Cụ thể, từ ngày 5/2 đến 13/2 sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông vào các tuyến đường sau: đường Nguyễn Huệ: từ đường Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng; đường Lê Lợi: từ đường Pasteur đến Đồng Khởi; đường Nguyễn Thiệp: từ đường Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi; đường Tôn Thất Thiệp: từ đường Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu; đường Mạc Thị Bưởi: từ đường Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi; đường Ngô Đức Kế: từ đường Đồng Khởi đến Hồ Tùng Mậu; đường Hải Triều: từ đường Nguyễn Huệ đến đường Hồ Tùng Mậu; đường Huỳnh Thúc Kháng: từ đường Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu. Đối với những người dân sống tại khu vực các tuyến đường bị hạn chế lưu thông, đại diện Sở Giao thông Vận tải cho hay lực lượng điều tiết giao thông sẽ hướng dẫn cụ thể cho người dân. Cùng với đó Công an hầu hết các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đều đã lên phương án huy động và bố trí lực lượng tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông – trật tự công cộng đêm 30 Tết.

Ý kiến của bạn

Bình luận