Xin cấp GPLX quốc tế cần những thủ tục gì?

Hỏi đáp 16/12/2015 13:34

Từ đầu tháng 11/2015, Tổng cục Đường bộ đã bắt đầu cho đăng ký làm Giấy phép lái xe quốc tế.

 

3572728_CV-Giay-phep-lai-xe-quoc-te-1
 

 Giấy phép này sẽ có hiệu lực tại 85 quốc gia theo công ước Vienna, thời hạn sử dụng 3 năm và mức phí làm là 135.000 đồng. Tuy nhiên, anh em cần lưu ý là trong danh sách 85 quốc gia theo Công ước Vienna không có khá nhiều nước mà người Việt qua lại thường xuyên như Mỹ, Canada, Úc, Nhật, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc,…

Một số nước quen thuộc có trong Công ước Vienne là Áo, Bỉ, Đan Mạch, CH Czech, Pháp, Đức, Indonesia, Hà Lan, Na Uy, Hàn Quốc, Thái Lan, Vương quốc Anh,… Thật may là có cả Đức vì Autobahn bên đó cho chạy thoải mái, muốn bao nhiêu thì quất bấy nhiêu. Ngoài ra thì nếu bạn thường xuyên đi Thái Lan hay Indonesia thì cũng nên làm cái Giấy phép lái xe quốc tế cho tiện lợi.

Hiện tại thì chỉ có Tổng cục Đường bộ triển khai cấp giấy phép lái xe quốc tế. Các tỉnh, thành khác sẽ thực hiện trong vài tháng tới. Tuy nhiên, nếu các bạn ở tỉnh, thành khác có nhu cầu thì nộp hồ sơ tại các Sở Giao thông - Vận tải địa phương. Cơ quan này sẽ nhận hồ sơ và chuyển tới Tổng cục Đường bộ để làm thủ tục cấp giấy phép. Người làm sẽ phải trả chi phí vận chuyển, cùng lệ phí 135.000 đồng và chờ khoảng 12 ngày để nhận bằng.

Hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe quốc tế gồm các loại giấy tờ như sau:

- Tờ khai theo mẫu

- Giấy phép lái xe PET

- Hộ chiếu

- Hai ảnh 3x4

 Lưu ý, khi ra nước ngoài, người Việt Nam sẽ phải mang theo cả giấy phép lái xe nội địa cùng với giấy phép quốc tế thì mới có hiệu lực.

Ý kiến của bạn

Bình luận