Xét xử vụ nhân viên trộm 8.000 lít dầu của hãng Jetstar

Đường dây nóng 03/08/2016 06:12

Ngày 2-8, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm vụ 3 nhân viên trộm hơn 8.100 lít dầu của hãng máy bay Jetstar đem bán kiếm lời cả trăm triệu đồng.

xet-xu-vu-nhan-vien-trom-8000-lit-dau-cua-hang-jet
Các bi cáo trong phiên xét xử sơ thẩm của TAND TP HCM.

Theo đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt các bị cáo gồm: Ngụy Như Thành (51 tuổi), Đỗ Văn Hưng (33 tuổi), Lê Văn Hùng (35 tuổi) cùng là lái xe kĩ thuật cho Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific mỗi người hai năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Bốn bị cáo khác từ một năm sáu tháng đến hai năm án treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Theo hồ sơ vụ án, từ giữa tháng 12-2014 đến cuối tháng 1-2015, cả ba đã trộm cắp hơn 8.100 lít dầu đem bán cho Vũ Thế Hưng, Vũ Văn Dũng (thợ vá lốp xe), thu lời hơn 90 triệu đồng. Số tiền này Thành, Hưng và Hùng chia nhau, mỗi người hưởng 30 triệu đồng.

Cụ thể: Trong quá trình hoạt động, công ty Jetstar có phân công chở các thợ máy, kĩ sư đến nơi tàu bay của hãng đỗ trong cảng hàng không Tân Sơn Nhất để kiểm tra, bảo trì động cơ. Tại đây,các thợ máy, kĩ sư phải bảo dưỡng và xả dầu Jet A1 tại nhiều điểm trên máy bay để lấy mẫu kiểm. Nhiệm vụ đổ số dầu này vào thùng, chuyển đến khu bảo quản để xử lý theo quy định  được giao cho Thành, Hưng và Hùng có nhiệm vụ.

Do có chút kinh nghiệm làm trong lĩnh vực này, cùng sự tinh ranh và sự sơ hở trong quản lý và vận chuyển dầu Jet A1 của Công ty Jetstar, các đối tượng này đã trộm hơn 8.100 lít dầu đem bán cho một đầu mối tiêu thụ khác với giá gần 400.000 đồng/30 lít. Các đối tượng Vũ Thế Hưng, Vũ Văn Dũng đã thu lợi 13 triệu đồng từ việc làm này. 

Quá trình điều tra, công an xác định vụ việc có liên quan đến một số cá nhân là kĩ sư, nhân viên kĩ thuật, trưởng phòng hỗ trợ bảo dưỡng thuộc Công ty Jetstar vì đã thiếu trách nhiệm, để nhóm này trộm cắp dầu Jet A1 đem bán ra ngoài mà không phát hiện. Tuy nhiên, hãng này đề nghị xử lý nội bộ với số cán bộ này. Chính vì thế họ không bị khởi tố.

Ý kiến của bạn

Bình luận