Xét xử phúc thẩm Nguyễn Mạnh Tường: Giữ nguyên mức án 19 năm tù

Đường dây nóng 11/09/2015 15:40

12h20 ngày 11/9, phiên toà xét xử phúc thẩm vụ TMV Cát Tường đã kết thúc với bản án thích đáng dành cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường.


xét xử sơ thẩm TMV cát tường
Phiên xét xử phúc thẩm diễn ra do đơn kháng cáo của bị cáo Tường. Đào Quang Khánh không kháng cáo nhưng vẫn bị đưa tới toà để làm nhân chứng.

Phán quyết HĐXX phúc thẩm xác định, cơ sở TMV Cát Tường hút mỡ bụng, nâng ngực là vi phạm quy định khám chữa bệnh như tòa cấp sơ thẩm quy kết là đúng người, đúng tội, không oan. HĐXX xác định không có căn cứ xem xét giảm án cho bị cáo. 

Đối với kháng cáo của chị Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) xin trả lại ½ chiếc ô tô chở xác nạn nhân do đây là tải sản chung của hai vợ chồng, HĐXX khẳng định, đây là phương tiện dùng vào việc phạm tội. Tòa sơ thẩm phán quyết việc tịch thu ô tô để sung công quỹ nhà nước là có căn cứ.Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Do đó, Nguyễn Mạnh Tường phải nhận mức án 19 năm tù giam cho hai tội danh và bị cấm hành nghề 5 năm. Chiếc xe ô tô chở xác chị Huyền bị tịch thu sung công quỹ Nhà nước. 

t14_UHRT
HĐXX bác đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường và Nguyễn Thị Hằng

Sáng 11/9, phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bắt đầu với sự tham dự của bị cáo, nhân chứng và đại diện các gia đình. Gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường có mặt từ sáng sớm. Bà Nguyễn Thị Hằng - vợ bị cáo Tường và bà Nguyễn Thị Yến (mẹ đồng phạm Đào Quang Khánh) cũng đến từ sớm.

8h10, xe chở bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đến Tòa án nhân dân tối cao để chuẩn bị cho phiên xử phúc thẩm. 

08h53, HĐXX bắt đầu làm việc. HĐXX gồm 3 thẩm phán, trong đó ông Nguyễn Như Quang là Chủ toạ. Kiểm sát viên giữ quyền công tố là ông Nguyễn Văn An, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường là bà Chu Thị Trang Vân.

Lời khai của các nhân chứng

Sau khi Chủ tọa Nguyễn Như Quang tóm tắt lại bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường, phiên toà bước vào phần thẩm vấn Đào Quang Khánh. Khánh khai, việc bàn bạc xử lý thi thể chị Huyền diễn ra tại một quán cà phê, trong đó có sự có mặt của vợ Tường là chị Nguyễn Thị Hằng. Tường chính là người đề xuất vứt xác, Khánh không nói gì và đồng tình.

Tham gia việc vứt xác đêm ngày 19/10/2013 có 3 người gồm: Khánh, Tường và chị Nguyễn Thị Hằng - vợ Tường. Người cùng Khánh mang xác lên xe ô tô là Lê Văn Công không tham gia việc vứt xác. Người đẩy xác ra khỏi thành cầu là Nguyễn Mạnh Tường.

toa tham van nguyen thi hang - vo tuong

Tòa thẩm vấn Nguyễn Thị Hằng – vợ Tường

Trả lời HĐXX, Nguyễn Thị Hằng – vợ Tường cho hay, chị biết sự việc từ 17h ngày 19/10/2013. Trong hành trình phi tang xác, chị và Khánh đi xe máy theo xe của Tường. Việc dẫn ra cầu Thanh Trì vứt xác không phải ý kiến của chị Hằng. Theo chị Hằng, trong việc phi tang xác, chị có can ngăn chồng.

Chị Hằng cho biết, vẫn giữ nguyên kháng cáo xin lại một phần chiếc ô tô để góp phần vào việc bù đắp mất mát của gia đình bị hại. Chị Hằng cũng cho hay, sau phiên tòa sơ thẩm, chị vẫn tiếp tục việc bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền hơn 120 triệu đồng. 

Tuy nhiên, anh Nguyễn Hữu Huy lại cho rằng, sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại mới chỉ nhận 80 triệu đồng bồi thường.

Bị cáo Tường khóc sụt sùi, xin giảm nhẹ hình phạt

Trước HĐXX, Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khẳng định, việc vứt xác không phải do Tường đề xuất mà là Đào Quang Khánh.

Trả lời HĐXX về nguyên nhân thay đổi kháng cáo từ kêu oan sang giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Tường khóc sụt sùi: “Trong quá trình tạm giam, bị cáo suy nghĩ về hành động của mình là sai. Trung tâm TMV Cát Tường chưa xin giấy phép mà đưa vào hoạt động. Trong quá trình công tác của bị cáo, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bị cáo chưa có tiền án tiền sự gì, phạm tội lần đầu. Bị cáo không cố ý để xảy ra sự việc”.

Phía đại diện gia đình, ông Lê Văn Viễn thì cho rằng, tòa cấp sơ thẩm để lọt tội phạm. Lê Thị Thúy Mai đã có sự bàn bạc với Tường trong việc phi tang xác nạn nhân. Anh Nguyễn Hữu Huy – chồng của nạn nhân đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật. Trong khi đó, mẹ của bị hại bà Nguyễn Thị Hiền thì cho rằng, nếu Tường có trách nhiệm thì con gái của bà không bị chết tức tưởi. Bà nhắc lại việc Tường đôi co “tay đôi” với tòa cấp sơ thẩm gây nên sự bức xúc, đau đớn cho gia đình bị hại.

Ý kiến của bạn

Bình luận