Xếp hạng 10 hãng hàng không "kém an toàn" nhất thế giới

Doanh nhân 06/01/2016 13:45

Trang web xếp hạng hàng không AirlineRatings.com vừa công bố bảng xếp hạng 20 hãng hàng không an toàn và kém an toàn nhất thế giới.

quantas

Website này đã tiến hành đánh giá hơn 400 hãng hàng không trên thế giới, trong đó có 148 hãng hàng không được xếp loại 7 sao và 10 hãng chỉ được xếp loại 1 sao.

Tại BXH các hãng hàng không an toàn nhất thế giới, hãng Quantas (Sydney, Australia) đã vươn lên đứng đầu danh sách. Các vị trí còn lại xếp theo chữ cái là các hãng Air New Zealand, Alaska Airlines, All Nippon Airways, American Airlines… Các biên tập viên chọn Quantas là hãng an toàn nhất thế giới nhờ vào thành tích nổi bật trong hoạt động vận hành và đảm bảo an toàn hàng không trong suốt lịch sử 95 năm, cũng như danh tiếng là hãng hàng không bận rộn nhất ngành công nghiệp này.

Điều bất ngờ là nhiều hãng hàng không “khủng” trong top 10 năm ngoái lại không lọt vào top 10 năm nay như British Airways, United Airlines, Virgin Atlantic, Virgin Australia.

AirlineRatings.com xếp hạng 10 hãng hàng khô
Top 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới (sau Quantas xếp theo thứ tự chữ cái)

Tại BXH các hãng hàng không “kém an toàn” nhất xếp theo chữ cái có sự hiện diện của các hãng Batik Air, Bluewing Airlines, Citilink, Kal-Star Aviation, Lion Air, Sriwijaya Air, TransNusa, Trigana Air Service, Wings Air and Xpress Air là các hãng kém. Phần lớn trong số này là các hãng hàng không của Indonesia, Nepal và Surinam. Kết quả này được tổng hợp dựa trên số liệu thanh, kiểm tra của cơ quan chức năng cũng như số lượng sự cố trong 12 tháng qua. 

AirlineRatings.com còn công bố BXH 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất gồm: Aer Lingus, Flybe, HK Express, JetBlue, Jetstar Australia, Thomas Cook, TUI Fly, Virgin America, Volaris và WestJet. Các hãng này không chỉ đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Hiệp hội Hàng không Quốc tế mà còn có báo cáo thành tích ấn tượng trong năm qua.

AirlineRatings.com xếp hạng 10 hãng hàng khô
Top 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn và 10 hãng hàng không kém an toàn nhất
Ý kiến của bạn

Bình luận