Xem xét xây cảng, bến thủy nội địa trong khu đô thị mới

Giao thông 24h 16/03/2017 04:47

Đó là nội dung nằm trong chỉ đạo mới nhất của UBND TP.HCM liên quan đến việc quy hoạch vị trí cảng, bến đón trả khách và neo đậu phương tiện thủy phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn TP.

 

Xem xét xây cảng, bến thủy nội địa trong
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Sở Du lịch, Sở Quy hoạch Kiến trúc và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất các vị trí đủ điều kiện tại khu vực trung tâm thành phố.

Đặc biệt, xem xét cả những vị trí nằm trong các khu đô thị mới như Sala, Vinhomes… để phát triển cảng, bến thủy nội địa.

Việc xác lập quy hoạch hệ thống các vị trí cảng bến phục vụ nhu cầu đón, trả khách và neo đậu các phương tiện thủy nội địa là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của thành phố.

Mục đích nhằm phát triển du lịch, đồng thời tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.

Trước mắt, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất các vị trí đủ điều kiện tại khu vực trung tâm thành phố, kể cả những vị trí nằm trong các khu đô thị mới… để phát triển cảng, bến theo từng đối tượng và nhu cầu cụ thể.

Các phương án đề xuất phải đảm bảo tính khoa học, đồng bộ và tương thích với quy hoạch và quy mô đầu tư về lâu dài.

Ý kiến của bạn

Bình luận