Xem xét đánh giá lại các nhà thầu, đơn vị nào yếu kém cần thay thế ngay

Giao thông 24h 06/08/2013 15:25

Đó là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ban Quản lý Dự án 2 (PMU2), sáng ngày 6/8/2013.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại Hội nghị

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, PMU2 đã chủ động chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu triển khai tích cực, do vậy mà các dự án đã được đẩy nhanh về tiến độ và chất lượng như QL3 mới Hà Nội – Thái Nguyên, QL5, QL279, hầm Đèo Cả…

Sáu tháng đầu năm, PMU2 đã giải ngân 1.445/1.274 tỷ đồng đạt 113%, một số dự án ODA do thiếu vốn đối ứng cho công tác GPMB như Dự án QL3 mới Hà Nội – Thái Nguyên, một số dự án TPCP năm 2011 – 2012 giãn tiến độ, đến cuối năm 2012 mới ứng được vốn để tiếp tục triển khai đã làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Để đảm bảo chất lượng các dự án, PMU2 thường xuyên cử cán bộ đi kiểm tra hệ thống quản lý của các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát về số lượng, chất lượng để đảm bảo đúng quy trình trong thi công; tổ chức kiểm tra đo đạc lấy mẫu thí nghiệm để đánh giá từ đó đưa ra các giải pháp đảm bảo chất lượng công trình. Từ công tác kiểm tra, giám sát đã phát hiện ra nhiều yếu kém của các nhà thầu, do đó, Ban đã kiến nghị điều chuyển khối lượng công việc sang các nhà thầu có năng lực, đảm bảo chất lượng thi công. Từ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo PMU2, mà chất lượng, tiến độ các dự án đã từng bước được nâng lên.

Toàn cảnh Hội Nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Từ nay đến cuối năm 2013, PMU2 đang tập trung giải ngân trên 2.000 tỷ đồng; tiếp tục chỉ đạo và giải quyết những khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án như: Dự án QL3 mới, Dự án QL2 đoạn Đoan Hùng – Thanh Thủy, Dự án QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long, Dự án BOT hầm Đèo Cả; phấn đấu khởi công Dự án Tân Vũ – Lạch Huyện và triển khai thi công các gói thầu trên QL1 bằng vốn TPCP…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những kết quả mà PMU2 đã làm được trong 6 tháng đầu năm, trong điều kiện nguồn vốn, công tác GPMB gặp nhiều khó khăn, việc chia tách giữa PMU2 và PMU3, từ đó đã làm ảnh hưởng đến công việc của Ban. Để hoàn thành được công việc 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng để nghị PMU2 tập trung chỉ đạo, đôn đốc quyết liệt các nhà thầu với mục tiêu nâng cao chất lượng, tiến độ các dự án, xem xét đánh giá lại các nhà thầu, đơn vị nào yếu kém cần thay thế ngay; hoàn thành công tác quyết toán các dự án đã hoàn thành; xây dựng tiêu chuẩn quản lý chất lượng, từ đó làm thước đó để đánh giá hiệu quả công tác quản lý.

Hoàng Ngân   

Ý kiến của bạn

Bình luận