Xem trước xe điện tương lai của Audi qua ý tưởng AI:Trail quattro

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/08/2019 19:33

Tại triển lãm Frankfurt Motor Show tới đây, Audi sẽ giới thiệu một mẫu xe ý tưởng chạy điện mới với tên gọi AI:Trail quattro.

xedoisong_audi_ai_trail_quattro_ycxu

Trước khi Audi AI:Trail quattro chính thức ra mắt, thương hiệu xe hơi đến từ Đức đã công bố bức ảnh đầu tiên về chiếc xe. Bên cạnh đó, Audi cũng đưa một dòng mô tả ngắn về AI:Trail quattro – ‘một chiếc off-roader chạy điện’. Dựa vào bức hình được công bố, có thể thấy chiếc xe sở hữu kiểu dáng mang phong cách con bọ. Trên cửa là các thành phần bằng kính còn bên trong cabin là 4 ghế ngồi. Ở bên dưới là bộ lốp off-road cỡ lớn. Trong khi đó, từ quattro trong tên gọi đã khẳng định chiếc concept có hệ dẫn động 4 bánh.

xedoisong_audi_pb18_e_tron_1_pesx_mcoe

Audi PB18 

 AI:Trail quattro là thành viên cuối cùng trong bộ tứ xe EV ý tưởng được Audi giới thiệu, đại diện cho những cách nhìn khác nhau về tương lai của xe hơi. Điểm chung của bộ tứ này không chỉ là công nghệ xe điện mà cả thiết kế đậm chất tương lai cùng với các công nghệ siêu tân tiến. 

Mọi thứ được manh nha hình thành kể từ bản concept Aicon ra mắt hồi năm 2017 cũng tại triển lãm Frankfurt Motor Show. Đó là một chiếc xe tự lái được thiết kế để thực hiện những cuộc hành trình dài giữa các đô thị. Theo công bố từ nhà sản xuất, Aicon được trang bị hệ thống động cơ điện sản sinh công suất 350 mã lực. Và sau mỗi lần nạp đầy điện, chiếc xe này có thể chạy liên tục 800km. 

Tiếp đến PB-18 – một mẫu xe ý tưởng mang dáng dấp của một siêu xe thể thao tương lai. Trái tim của PB-18 là hệ thống 3 mô-tơ điện cho tổng công suất 762 mã lực. Cùng với mô-men xoắn cực lớn, siêu xe này chỉ cần hơn 2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Không chỉ tạo ra sức mạnh để di chuyển chiếc xe, hệ thống nói trên còn đóng vai trò như máy phát điện có khả năng sạc pin khi vận hành ở tốc độ thấp và trung bình. Phạm vi của PB-18 được cho là đạt 500km. Giống như Aicon, bản concept này cũng sở hữu hệ thống sạc siêu nhanh 800V. 

 Sau PB-18 là AI:ME Concept vừa trình làng tại triển lãm Thượng Hải hồi tháng 4 năm nay. Nó được coi là hình ảnh xem trước của một mẫu xe đô thị chạy điện tương lai của Audi. AI:ME cũng được phát triển trên nền tảng MEB của tập đoàn Volkswagen, tương tự như VW I.D. Xe được trang bị khối pin có dung lượng 65kWh, cung cấp năng lương cho một động cơ điện mạnh 170 mã lực. 

AI:Trail quattro sắp tới có thể tương đương về kích thước với AI:ME và chia sẻ nền tảng MEB. Mới đây, nền tảng này cũng đã được sử dụng trên mẫu off-roader khác là I.D Buggy. Vì vậy, triển vọng đi vào sản xuất của AI:Trail quattro là rất khả quan. 

Ý kiến của bạn

Bình luận