Xem Porsche Taycan chạy “êm như ru” tại đường đua Nurburgring

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/08/2018 09:30

Dù vận hành hết công suất tại một trong những trường đua thử thách nhất Thế giới, tuy nhiên mẫu xe điện Porsche Taycan gần như không phát ra tiếng động nào.

xedoisong_porsche_taycan_1_aass
 

Khi ra mắt chính thức, Porsche Taycan sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S đình đám. Là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của mình, Porsche đã từng tuyên bố Taycan sẽ đạt tầm hoạt động lớn nhất trong phân khúc xe điện và có hiệu năng vận hành ấn tượng. Để đảm bảo rằng Taycan sẽ có cảm giác lái đậm chất Porsche, hãng đã liên tục đem nó tới thử nghiệm tại đường đua Nurburgring nổi tiếng tại Đức.

Dù vận hành hết công suất tại một trong những trường đua thử thách nhất Thế giới, tuy nhiên qua một video được ghi lại bởi các tay săn ảnh tại Nurbrgring, Taycan đã gây ngạc nhiên bởi độ êm ái của mình. Do sử dụng động cơ điện nên chiếc xe gần như không phát ra bất kỳ một tiếng động nào - ngoại trừ tiếng lốp lăn và trượt trên mặt đường đua. Video cũng đã cho thấy chiếc xe có thể duy trì được tốc độ khá cao qua các góc cua, thậm chí là có thể dẫn trước chiếc Panamera Sport Turismo từ chính Porsche.

 Từng được hé lộ trước qua mẫu concept Mission E vào năm 2015, tuy nhiên Porsche mới chỉ chính thức chốt tên gọi Taycan cho chiếc xe vào tháng 6/2018 vừa qua. So với Mission E, Taycan về cơ bản vẫn sẽ có thiết kế coupe 4 cửa đầy hấp dẫn từ mẫu xe ý tưởng. Sự khác biệt chính của chiếc xe sẽ nằm ở thiết kế đèn pha dạng hộp truyền thống, thay vì các đèn LED như Mission E concept 2015. Tương tự các dòng Porsche thế hệ mới, Taycan cũng sẽ có cụm đèn hậu thanh mảnh, kéo dài ngang đuôi xe.

 Theo Porsche, Mission E sẽ được trang bị các động cơ điện với tổng công suất hơn 600 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong ít hơn 3,5 giây và đạt 0-200km/h chỉ trong chưa đầy 12 giây. Cung cấp năng lượng cho các mô-tơ điện này là khối pin lithium-ion được cấu thành gồm khoảng 400 cell 4V pin nhỏ hơn. Với chỉ 15 phút sạc, dung lượng pin sẽ đủ để Taycan đi được 400km, trong khi chiếc xe có tầm hoạt động tối đa lên tới 500km mỗi lần sạc đầy.

 Theo kế hoạch, Porsche Taycan sẽ được giới thiệu ra thị trường vào năm 2019. Để chuẩn bị cho sự ra mắt của Taycan, Porsche sẽ phối hợp với các hãng xe khác để mở mạng lưới các trạm sạc tốc độ cao cho xe điện, với mục tiêu đạt 400 trạm trên toàn lãnh thổ châu Âu vào năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận