Xe van Hyundai Grand Starex được nâng cấp sau 10 năm

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/12/2017 07:14

Thế hệ thứ 2 của dòng xe van Hyundai Grand Starex tới nay mới được nâng cấp lớn giữa vòng đời, trở nên sang trọng như xe con du lịch.


 

xedoisong_hyundai_grand_starex_1_aqfp.
 Grand Starex 2018 sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.5l CRDi được nâng cấp, với 2 mức cấu hình khác nhau. .

Tại nhiều quốc gia châu Á trong đó có cả Việt Nam, Hyundai Grand Starex là một dòng xe van khá phổ biến. Do chủ yếu được sử dụng với mục đích kinh doanh vận tải nên so với xe con, Grand Starex cũng như các dòng xe van khác có vòng đời dài hơn nhiều. Thế hệ thứ 2 của chiếc xe đã ra mắt lần đầu từ năm 2017, tuy nhiên tới nay Hyundai mới nâng cấp lớn giữa vòng đời cho Grand Starex. Hyundai Grand Starex 2018 vừa được ra mắt đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc.

Với phiên bản mới nhất, Hyundai đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế Điêu khắc dòng chảy 2.0, khiến Grand Starex sở hữu phần đầu hoàn toàn mới. Chiếc xe cũng có lưới tản nhiệt đa giác Cascading Grille và cản trước tạo hình tương tự như các dòng xe du lịch Hyundai, trong khi cặp đèn pha cũng được thiết kế lại hoàn toàn. So với đời cũ, nắp ca-pô của xe đã được hạ thấp hơn để bảo vệ người đi bộ trong trường hợp va chạm và đem tới tầm nhìn rộng.

 Tại Hàn Quốc, Grand Starex mới sẽ có thêm phiên bản Urban cao cấp. Trên bản này, cụm đèn trước của xe có bóng pha dạng thấu kính projector kết hợp với các dải LED ban ngày hiện đại. Bên cạnh đó, toàn bộ cụm đèn sau cũng được nâng cấp với các chóa đèn LED mới. Bộ mâm 17 inch 6 cánh kép 2 tông màu của chiếc xe trông hấp dẫn không kém gì các dòng xe con. So với các phiên bản thường, Grand Starex Urban còn có hệ thống treo cải tiến êm hơn.

 Ở bên trong cabin, các phiên bản cao cấp và hướng tới chở người của Grand Starex được trang bị bảng táp-lô hoàn toàn mới, có thiết kế tương tự như những mẫu xe sang. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch đặt thẳng đứng trên bảng táp-lô, cùng với vô-lăng đa chức năng 4 chấu cũng đã được Hyundai đem từ các dòng xe du lịch của hãng lên cho Grand Starex. Xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa vi sai và cách âm tốt hơn.

Ở mức đầu tiên, cỗ máy này tạo ra công suất 140PS và mô-men xoắn 353Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Trang bị công nghệ tăng áp biến thiên VGT, động cơ có thể đạt 176PS và mô-men xoắn 451Nm, đi kèm hộp số tự động 5 cấp trên những phiên bản cao cấp. Xe có 2 phiên bản hệ dẫn động là cầu sau hoặc 4 bánh.

 Giống như trước đây, Grand Starex 2018 cũng sẽ được bán với các phiên bản Wagon 11 và 12 chỗ, bên cạnh bản Van chở hàng và Urban 9 chỗ mới được Hyundai giới thiệu. Hiện hãng chưa công bố giá bán cho xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận