Xe tuk tuk bất chấp nguy hiểm chạy 120 km/h, lập kỷ lục Guinness

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 01/06/2019 10:26

Chiếc tuk tuk của Matt Everard được độ động cơ để lập kỷ lục Guinness, có điều chủ xe phải tốn 25.000 USD cho việc này.


tuktuk_1
Matt Everard bên chiếc tuk tuk độ động cơ. Ảnh: jalopnik.

Tuk tuk đạt tốc độ 120 km/h, lập kỷ lục thế giới Xe được độ động cơ và tinh chỉnh một số thành phần khác. Chủ xe quyên góp toàn bộ tiền thưởng cho bệnh viện.

Tại nhiều quốc gia, tuk tuk (hay còn gọi là xe ba bánh) vẫn là phương tiện chuyên chở chính. Thiết kế không quá lớn, có thể chở người hoặc đồ cồng kềnh là ưu điểm của tuk tuk.

Tuy nhiên, tốc độ chưa bao giờ là điểm mạnh của tuk tuk. Matt Everard muốn thay đổi điều này. Anh mua một chiếc tuk tuk có tên Apinya trên eBay từ năm 2017, sau đó chi 25.000 USD để đầu tư nâng cấp.

Matt Everard mất 5 tháng hoàn thành tác phẩm của mình. Chiếc tuk tuk được độ động cơ lớn hơn, bánh sau cỡ lớn và thêm một số tinh chỉnh khác.

Sách kỷ lục thế giới Guinness yêu cầu Matt Everard đạt tốc độ trên 109 km/h mới có cơ hội được ghi nhận. Trên xe cần có ít nhất một hành khách nên Matt Everard đã chọn người em họ Russell.

Để được Sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận, Matt Everard phải chạy xe tuk tuk hai chặng ngược chiều nhau. Tốc độ cuối cùng được tính trên tốc độ trung bình của hai chặng này.

Thành tích của Matt Everard thật đáng nể. Chiếc tuk tuk đạt tốc độ tối đa 119,5 km/h, được công nhận là kỷ lục mới của xe ba bánh. Matt Everard cho biết sẽ dùng phần thưởng để quyên góp cho bệnh viện Haven Hospices ở Essex, Anh.

Ý kiến của bạn

Bình luận