Xe tự lái của Tesla vừa gây ra vụ tai nạn chết người đầu tiên

Ứng dụng 31/10/2016 09:23

Một vụ tai nạn chết người đầu tiên gây ra bởi mẫu xe tự lái Model S của Tesla đã được ghi nhận.

 

photo-0-1477705469893-crop-1477705532933
 


Nạn nhân là một người đàn ông 40 tuổi ở Florida tên Joshua Brown đã chết khi lái chiếc xe tự động Tesla Model S vào hồi tháng 5/2016.

Được biết vụ tai nạn xảy ra khi anh Joshua Brown đang điều khiển chiếc xe tự động trên đường cao tốc rồi đột nhiên đâm vào thùng xe của một chiếc xe tải đang đi phía trước. Sau đó chiếc xe tiếp tục lao vào hàng rào chắn đường, ra cánh đồng bên cạnh rồi đâm vào một hàng rào nữa trước khi đâm tiếp vào một chiếc cột cách đường cao tốc 30m.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chạy với vận tốc 120 km/h- tức là vượt quá 15 km/h so với giới hạn tốc độ của đường cao tốc bang Florida.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ giao thông Hoa Kỳ bắt đầu mở cuộc điều tra trên 25.000 mẫu xe lái tự động Model S.

Còn về phía Tesla, hãng này đã chia sẻ trên trang blog của mình " Cả hệ thống Autopilot lẫn lái xe đều không nhận ra chiếc xe tải ở đằng trước dù lúc đó trời sáng nên xe cũng không được phanh". Thêm vào đó, Tesla còn cảnh báo tới khách hàng phải tuyệt đối cẩn trọng với hệ thống lái tự động Autopilot và không được chủ quan bởi hệ thống này vẫn đang trong quá trình quá triển và hoàn thiện.

Đầu tháng Một năm nay, Tesla đã nâng cấp phần mềm cho hệ thống Autopilot giúp ngăn chặn việc chạy quá tốc độ. Tuy nhiên, chế độ này chỉ được áp dụng đối với đường nội thành hoặc những nơi tập trung đông dân cư mà không có tác dụng trên các cung đường cao tốc.

Khi lái xe khởi động tính năng Autopilot, sẽ có một thông báo hiện lên rằng đây chỉ là hệ thống hỗ trợ lái, vẫn yêu cầu lái xe luôn luôn phải đặt tay lên vô lăng để đề phòng sự cố xảy ra và bạn phải là người điều khiển và chịu trách nhiệm với chiếc xe của mình trong quá trình vận hành.

Công ty cho biết hệ thống này vẫn còn phải cải thiện rất nhiều để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối. Bộ giao thông Hoa Kỳ cho biết vụ tai nạn chính là lời cảnh tỉnh và cũng là "phép thử" cho những tính năng hỗ trợ lái này.

Ý kiến của bạn

Bình luận