Xe thể thao Toyota Supra lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/01/2019 12:57

Dù phải tới tháng 1 tới mới chính thức được công bố,những hình ảnh đầy đủ đầu tiên về thế hệ xe thể thao Toyota Supra thứ 5 đã bị rò rỉ.

xedoisong_toyota_supra_1_xhwz
 

Được fan hâm mộ chờ đợi trong suốt 16 năm qua, không khó hiểu khi những thông tin về Toyota Supra thế hệ mới luôn là chủ đề "hot" trong Thế giới xe. Trong tháng 12 này, những hình ảnh chụp chiếc xe thực tế ở phần đầu và đuôi bị rò rỉ trên các diễn đàn về xe, và tới hiện tại toàn bộ kiểu dáng của Supra thế hệ thứ 5 đã lộ diện hoàn toàn. Do lỗi kỹ thuật, website của chi nhánh Toyota Đức đã vô tình khiến 2 hình ảnh chính thức của Supra thế hệ mới bị phát tán trước ngày chiếc xe ra mắt.

 Nhìn vào kiểu dáng tổng thể, có thể thấy Supra thế hệ thứ 5 đã khá trung thành với thiết kế của mẫu concept đầu tiên FT-1 ra mắt tại triển lãm Detroit 2014. Những điểm nhấn đặc trưng như phần đầu dài lấy cảm hứng từ mũi xe đua F1, đuôi ngắn và vòm mui dạng fastback vẫn được giữ lại trên chiếc xe. Phiên bản Supra bị lộ diện sở hữu một số bộ phận từ chi nhánh độ Gazoo Racing của Toyota như bộ mâm trọng lượng nhẹ và hệ thống phanh hiệu năng cao.

xedoisong_toyota_supra_2_fefk
 


Hiện tại, chính ông Tetsuya Tada - Kỹ sư trưởng phát triển dự án Supra đời 5 đã xác nhận chiếc xe sẽ sử dụng chung động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0l tăng áp kép như BMW Z4 và nối với hệ dẫn động bánh sau. Thông số kỹ thuật của động cơ trên Supra vẫn được giữ kín nhưng với phiên bản Z4 M40i cao cấp, động cơ này cho công suất 382 mã lực và mô-men xoắn 500Nm.

 Để đem tới cảm giác lái ấn tượng cho Supra, Toyota sẽ trang bị cho chiếc xe hệ thống treo chủ động, vi sai giới hạn điện tử cầu sau, tối ưu tỷ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước/sau ở mức hoàn hảo 50:50 và chassis đạt độ cứng vững tương đương siêu xe Lexus LFA. Vào ngày 14/1/2019 tới, Toyota Supra thế hệ thứ 5 sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm Detroit - tròn 5 năm sau khi phiên bản ý tưởng FT-1 lần đầu ra mắt cũng ở sự kiện này.

Ý kiến của bạn

Bình luận