Xe sang bị vặt gương, công an trông hòm công đức

Ý kiến 14/02/2016 14:01

Nhiều ô tô bị vặt gương trong những ngày đầu năm mới trong khi ở các đền, chùa, lực lượng trinh sát đã mật phục để trông chừng các hòm công đức.

Theo phản ánh trên các diễn đàn về ô tô, nhiều ô tô đã bị ''vặt gương'', ăn trộm logo vào những ngày đầu năm mới Bính Thân. Điển hình là trường hợp của một chiếc xe Mazda 3 màu trắng mang biển số Hà Nội. Theo người đăng ảnh, trong tối mùng 1, khi chủ xe đang chúc Tết, chiếc Mazda 3 bị "vặt" cặp gương ngoại thất và ăn trộm cả logo trên đầu lẫn đuôi xe. Chủ xe cũng chia sẻ, chi phí để thay gương và lắp logo cho chiếc Mazda 3 này là 4,8 triệu đồng..

Xe sang bi vat guong, cong an trong hom cong duc
Hình ảnh chiếc Madaz 3 và chiếc Mercedes S500 bị vặt gương và logo được chia sẻ trên các trang mạng xã hội

Trước đó, hình ảnh chiếc Mercedes-Benz S550 AMG bị "vặt gương" trên đường Ngụy Như Kon Tum thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội, vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch cũng được đăng lên mạng xã hội. Theo hình ảnh được đăng tải, kẻ gian còn đập cả kính cửa sổ bên ghế phụ lái của chiếc Mercedes-Benz S550 AMG màu trắng...

Trong một diễn biến có liên quan, để phòng chống hiện tượng trộm cắp  tài sản tại các địa điểm tâm linh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội vừa tung 200 trinh sát hỗ trợ công an cơ sở đảm bảo an ninh trật tự. Số cảnh sát này sẽ bám trụ tại các đền chùa từ đêm Giao thừa đến khi kết thúc lễ hội.

Một trong những mục tiêu mà cảnh sát tập trung bảo vệ tại các đền chùa chính là những hòm công đức. Bởi theo các điều tra viên chuyên thụ lý án xâm phạm sở hữu cho rằng, tội phạm trộm tài sản tại lễ hội, đền chùa đang chuyển hướng từ móc túi điện thoại, ví tiền sang lấy cắp tiền công đức và lễ vật.

Từ ngày 10-12/2, đã ghi nhận 2 trường hợp lấy cắp tiền từ hòm công đức tại phủ Tây Hồ bị bắt giữ. Hai vụ việc xảy ra trong các ngày 10/2 và 11/2, 3 đối tượng liên quan đã bị công an Hà Nội bắt giữ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận