Xế phượt xuyên lục địa KTM 450 Rally Replica giá 711 triệu đã "cháy hàng"

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 01/10/2018 19:11

Với cấu hình gần giống như một chiếc xe đua Dakar chuyên nghiệp, KTM 450 Rally Replica được thiết kế siêu bền để có thể tham gia vào các giải đua

xedoisong_ktm_450_rally_replica_1_khep
 KTM cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 75 chiếc 450 Rally Replica đời 2019 và bán với giá lên tới 30.500 USD/chiếc. Dù có giá không rẻ nhưng ngay sau khi ra mắt, cả 75 chiếc xe này đều đã có người đặt cọc.

Ngoài các giải đua xe "cào cào" như National Enduro hay ISDE, KTM còn tham gia vào nhiều giải đua xe địa hình cự ly dài danh giá trên Thế giới - trong đó có Dakar Rally. Dưới sự điều khiển của tay đua Matthias Walkner, đội đua KTM Red Bull đã vô địch lần thứ 17 liên tiếp giải đua xuyên quốc gia khắc nghiệt nhất Thế giới này vào đầu năm nay. Từ thành công đó, hãng đã tung ra chiếc xe đua KTM 450 Rally Replica 2019, hướng tới những tay đua nghiệp dư muốn tham gia vào các.giải đấu rally raid.

 Có cấu hình gần như chiếc xe đua đã giúp Matthias Walkner vô địch Dakar 2018 vào đầu năm nay, 450 Rally Replica 2019 đã được KTM thiết kế lại hoàn toàn để trở thành một nền tảng xe đua xuất sắc. Bộ khung chính, hộp gió, yên xe, bình xăng, các điểm kết nối hệ thống treo, hệ thống xả Akrapovic và gắp đều được chỉnh sửa lại - tất cả nhằm giúp chiếc xe đạt hiệu năng cao hơn và dồn trọng lượng vào phần giữa thân.

 Động cơ của KTM 450 Rally Replica vẫn có dạng xi-lanh đơn SOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu điện tử 449,3 cc và dựa trên nền tảng của dòng "cào cào" chuyên nghiệp 450 EXC-F Six Days. Với đời 2019, KTM đã thay cho chiếc xe nắp quy-lát và hộp số mới và theo hãng những chi tiết này đều đã được thử nghiệm một cách kỹ càng qua những điều kiện khắc nghiệt nhất. Có lẽ chức vô địch Dakar lần thứ 17 của đội KTM Red Bull đã chứng minh cho điều này.

 Dù KTM không công bố chi tiết thông số kỹ thuật, nhưng nhiều khả năng động cơ của 450 Rally Replica sẽ đạt công suất ít nhất là 51 mã lực như 450 EXC-F. Là một mẫu xe đua phải trải qua các điều kiện địa hình hiểm trở trong một khoảng thời gian dài, KTM cũng trang bị cho 450 Rally Replica những phụ tùng "hàng hiệu" như trợ lực Scotts, hệ thống phanh Brembo và treo WP. Đặc biệt, dàn phuộc trước XACT PRO là loại cao cấp với đường kính ti trong 48mm và được trang bị công nghệ van kín hình nón độc quyền của WP.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận