Xe Phương Trang “chiếm” đường song hành làm nơi đón khách

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/07/2022 07:57

Phần đường rộng hơn 4m, thế nhưng 2 xe khách Phương Trang dừng đỗ đón khách và chậm di chuyển khiến các phương tiện phải bất lực đứng đợi.

Nhà xe này không chỉ dừng đón khách khu vực đường Xa lộ Hà Nội mà còn chiếm trọn đường song hành để  đón khách vô tội vạ

Nhà xe này không chỉ dừng đón khách khu vực đường Xa lộ Hà Nội mà còn chiếm trọn đường song hành để  đón khách vô tội vạ

Thời gian gần đây nhiều người dân lưu thông trên đường song hành Xa lộ Hà Hội bức xúc khi cả 2 làn đường đều bị nhà xe này chiếm trọn.

Theo phản ánh của người dân, khu vực đường song hành có dãy phân cách hai chiều. Thế nhưng chiều từ Ngã tư Thủ Đức hướng về Suối Tiên đã bị các xe Phương Trang sử dụng riêng. Đây là khu vực trước trạm bán vé của nhà xe với biển hiệu thông tin là “Văn phòng Xa lộ Hà Nội”. Là nơi bán vé và đón khách cũng như dịch vụ gửi hàng hoá.

Chính vì vậy cứ vào mỗi tối, khu vực này trở nên hỗn loạn bởi các xe khách ra vào liên tục. Nhiều người dân phải di chuyển sang đường khác để “nhường” chỗ cho các xe này bốc hàng, đón khách. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, phía đường song hành chật cứng. Xe máy xe ô tô di chuyển hỗn loạn. Thậm chí nhiều phương tiện còn đi ngược chiều, leo lề bất chấp ATGT để kịp lên xe.

Phản ánh với Tạp chí Giao thông, anh Nguyễn Văn T, sống trên đường Trương Văn Thành cho biết: “Đường song hành này là nơi mà người dân sinh sống quanh đây di chuyển. Đặc biệt là sinh viên các trường đại học, công nhân tại Khu công nghệ cao. Còn những người dân ít lưu thông họ sẽ đi thẳng trên Xa Lộ Hà Nội. Do đó, một con đường quan trọng cho người dân lưu thông, giảm va chạm với các phương tiện bên ngoài cũng như tiếp xúc khói bụi ô nhiễm. Nhưng giờ đường đã trở thành bãi đón khách của nhà xe Phương Trang. Thậm chí khi lên tra thông tin trên mạng, người dân chúng tôi ngỡ ngàng khi được giới thiệu đây là khu vực “Bến xe Phương Trang”, anh T. bức xúc nói.

Một sinh viên sống gần đó cũng chia sẻ: Tuyến đường này về đêm rất lộn xộn, nhiều xe Phương Trang chắn ngang đường và không có lối ra cho xe gắn máy. Nhưng điều kỳ lạ là trạm xe này nằm gần Công an Quận 9 cũ và hiện nay là Công An TP. Thủ Đức, thế nhưng ngày này qua tháng khác đường biến thành "bãi xe” mà  không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Ngoài lực lượng CSGT khi chúng tôi hỏi về lực lượng Thanh Tra giao thông có thường xuyên kiểm tra khu vực hay không thì nhận lại cái lắc đầu của nhiều người dân sống gần đó.

Anh Trần Thanh S., cho hay: “Chúng tôi không thấy lực lượng nào xử lý cả. Hiện nay mùa cao điểm du lịch, xe khách cuối tuần rất đông nhưng vẫn không thấy ai đến kiểm tra. Còn việc đậu đỗ lấn chiếm làn đường xe máy thì không còn xa lạ nửa. Chúng tôi hy vọng lực lượng chức năng xử lý nghiêm vấn nạn này để trả lại đường cho người dân. Chúng tôi bỏ tiền ra để trả phí khi đi trên đường này mà nhận lại sự bức xúc, kẹt xe, đe doạ ATGT là không thể chấp nhận".  

Ý kiến của bạn

Bình luận