Xe ôtô điện “siêu nhỏ, siêu rẻ" Brabus Ultimate mới

Đánh giá 15/09/2017 06:44

Tại Triển lãm ôtô Frankfurt IAA 2017, Brabus đã cho trình làng mẫu xe điện tý hon Ultimate E Concept có công suất lên tới 201 mã lực.

xe-oto1Phiên bản thể thao cao cấp nhất của chiếc xe Smart Fortwo với thiết kế vô cùng nhỏ gọn, là một mẫu xe hoàn hảo để sử dụng trong đô thị đã được nâng cấp bởi hãng độ Mercedes nổi tiếng Brabus với tên gọi xe điện Brabus Ultimate E Concept .

xe-oto2Khác biệt lớn nhất giữa ForTwo và Ultimate E Concept nằm ở hệ động lực, hãng độ Brabus đã thay hộp số và động cơ đốt trong bằng một động cơ điện nằm ngang, bộ pin lithium-ion có dung lượng 22 kWh nằm dưới sàn với phạm vi hoạt động tối đa 160km sau mỗi lần sạc đầy. Đây là sản phẩm mà hãng độ đã hợp tác phát triển với hãng Kreisel Electric.

xe-oto3Về hiệu suất, xe sản sinh công suất 201HP và mô-men xoắn 350 Nm. Với trọng lượng”siêu nhẹ”, chỉ 1.085kg, chiếc xe điện tý hon này sẵn sàng vượt mặt nhiều "ông lớn" khi chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa (giới hạn) 180km/h. Ultimate E Concept sạc khá nhanh khi đạt từ 0-80% dung lượng pin sau 30 phút nếu sử dụng bộ sạc wall box trong ga ra.

xe-oto4Bên cạnh động cơ, hiếc Smart Fortwo còn được Brabus trang bị bộ bodykit thể thao hơn so với các bản Fortwo thường. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của chiếc xe đó là bộ la-zăng 18 inch 8 cánh màu đen độc đáo được làm bằng vật liệu nhẹ đặc trưng của hãng độ Brabus.

xe-oto5Brabus Ultimate E Concept nổi bật với màu sơn vàng Brabus Widest bắt mắt cùng nhiều chi tiết màu đen làm điểm nhấn đem đến một ngoại hình thể thao hơn. Tấm chắn bùn loe ra ở cả trục trước và sau, hệ thống treo tùy chỉnh

xe-oto6Là phiên bản được "độ" lại bởi Brabus, Smart Fortwo Brabus cũng có một số điểm đặc biệt hơn so với các phiên bản thường ở bên trong nội thất với nhiều chi tiết bằng da màu xanh Brabus Mastik, tay phanh cùng cần số nhôm có logo Ultimate E Concept , bộ pedal thể thao bằng thép không gỉ. Nội thất của xe là sự kết hợp ba gam màu xanh nước biển nhạt, vàng và đen đem đến một vẻ trẻ trung và bắt mắt.

xe-oto7Hiện tại xe đang được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Frankfurt IAA 2017 và sẽ được chạy thử nghiệm đường phố để thu thập những phản hồi về mẫu xe độc đáo này trước khi đưa vào dây chuyền sản xuất.

xe-oto8"Những mẫu xe điện thể thao đô thị về cơ bản phải thú vị. Điều này bao gồm cả khả năng tăng tốc ngoạn mục và gần như yên tĩnh cùng với phạm vi hoạt động vừa đủ", Giáo sư danh dự Bodo Buschmann - Giám đốc điều hành của Brabus cho biết.

xe-oto9Tại châu Âu, một chiếc Smart Fortwo Brabus có giá khoảng 20.000 Euro (tương đương 545 triệu đồng). Tuy nhiên phiên bản độ Ultimate E Concept chưa được Brabus công bố chính thức.

Ý kiến của bạn

Bình luận