Xe ô tô điện Honda e có giá bán từ 780 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 12/09/2019 15:05

Hiện tại, đã có hơn 40.000 đơn đặt hàng cho mẫu ô tô điện Honda e, dự kiến lô xe đầu tiên sẽ được giao vào mùa hè 2020.

xedoisong_honda_e_cong_bo_gia_ban_40_poar

Sau khi giới thiệu trước công chúng toàn cầu tại triển lãm ôtô Frankfurt 2019, Honda đã chính thức công bố giá bán cho mẫu xe ô tô điện cỡ nhỏ Honda e là: 29.470 Euro (khoảng 780 triệu đồng) tại thị trường Đức. Hiện tại, đã có hơn 40.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này, dự kiến lô xe đầu tiên sẽ được giao vào mùa hè 2020.

Xe ô tô điện Honda e mang nhiều sức hấp dẫn với ngôn ngữ thiết kế pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Chủ nghĩa tối giản được các nhà thiết kế Honda sử dụng mang đến diện mạo đặc biệt cho xe. Như đã biết, Honda e sẽ được trang bị động cơ điện đặt ở phía sau, kết hợp cùng với pin được đặt bên dưới sàn xe để đạt trọng tâm thấp, động cơ điện kể trên sản sinh công suất 134 mã lực (bản tiêu chuẩn) và lên đến 152 mã lực khi khách hàng chọn gói trang bị nâng cấp. 

xedoisong_honda_e_cong_bo_gia_ban_41_ptym

  Tuy nhiên yếu tố gây bất ngờ ở động cơ này được đặt ở trong một "xác xe" nhỏ với các kích thước Dài x Rộng x Cao chỉ: 3.895 x 1.750 x 1.495mm. Hệ thống truyền lực điện 35.5 kWh cho khả năng di chuyển quãng đường lên đến 220km cho mỗi lần sạc đầy.

 Người ngồi sau vô lăng Honda e có thể chỉ cần sử dụng duy nhất bàn đạp này để lái xe mà không cần tới phanh. Được Honda gọi là Single Pedal Control, chiếc xe sẽ tự động giảm tốc ngay khi người lái nhả chân ga - lúc này động cơ điện sẽ đóng vai trò là máy phát vận hành bằng động năng cung cấp điện tích vào pin. Giống nhiều chiếc xe điện khác, vai trò của chân phanh chỉ là giảm tốc khẩn cấp và dừng hẳn xe lại để đỗ.

xedoisong_honda_e_cong_bo_gia_ban_42_gari

 Honda e cũng được tích hợp khả năng sạc nhanh khi đạt mức 80% dung lượng chỉ trong vòng 30 phút. Các công nghệ như gương chiếu hậu kỹ thuật số sẽ là trang bị tiêu chuẩn, trong khi đó Honda cung cấp các tính năng: gương trung tâm kỹ thuật số, hệ thống âm thanh cao cấp và hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Pilot như là một trang bị tuỳ chọn cho khách hàng.

 Cabin của Honda e được thiết kế hiện đại và thân thiện cho người dùng với cụm màn hình hiển thị kích thước 8.8 inch trong khi cặp màn hình giải trí có kích thước lên đến 12.3 inch. Màn hình này sẽ được tích hợp trợ lý cá nhân ảo (Personal Assistant), hệ thống điều khiển bằng giọng nói AI. 

 Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng công bố giá bán cho chiếc Honda e với gói tuỳ chọn nâng cấp "Advance" lần lượt là: 32.470 Euro tại Đức và 28.660 Bảng Anh tại thị trường "Quốc đảo sương mù".

Ý kiến của bạn

Bình luận