Xế nổ "kiếm Nhật" Suzuki KATANA thêm chất chơi với bản cao cấp Jindachi

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/05/2019 16:01

Được trang bị sẵn một số phụ tùng thiết yếu, Suzuki Katana Jindachi không chỉ có vẻ ngoài ấn tượng hơn mà giúp khách hàng tiết kiệm chi phí "lên đồ chơi".

xedoisong_suzuki_katana_jindachi_1_tjjp
 

 Không giống như đa phần các hãng xe khác trên Thế giới, Suzuki đã nhảy vào phân khúc nhánh mô tô hoài cổ bằng cách tái tạo lại GSX1100 Katana - một mẫu mô tô nổi tiếng của hãng trong quá khứ bằng ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Xuất hiện lần đầu tại Intermot 2018, Suzuki Katana hiện đang được dân chơi xe Thế giới quan tâm bởi kiểu dáng hoài cổ và hiệu năng vận hành tương tự dòng GSX-S1000F được ưa chuộng trước đó. Để nối tiếp thành công này, Suzuki đã bổ sung thêm cho Katana một phiên bản cao cấp mới có tên Jindachi.

xedoisong_suzuki_katana_jindachi_2_gquk
 

 So với các phiên bản thường, Katana Jindachi hoàn toàn không có sự khác biệt về thông số kỹ thuật. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999cc lấy từ chiếc siêu mô tô GSX-R1000 K5 đời 2005, nhưng đã được cải tiến toàn diện với họng ga đường kính 44mm, van bướm ga kép, kim phun 10 lỗ và tay ga cải tiến nhằm loại bỏ tình trạng giật ga. Giống như GSX-S1000F, Katana cũng đạt công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108Nm.

 Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp heo Brembo monoblock 4 piston tương tự GSX-R1000 thế hệ hiện tại, trong khi phuộc trước USD đường kính ti trong 43mm của KYB có thể điều chỉnh được cả độ nén, nảy cùng tải trọng. Phuộc sau chỉnh được tải trọng/độ nảy, trong khi bộ lốp được sử dụng cho xe là loại Dunlop Roadsport 2S.

xedoisong_suzuki_katana_jindachi_3_fcdm
 

  Điểm đặc biệt của phiên bản này đó là một loạt các phụ tùng nâng cấp thiết yếu được Suzuki trang bị sẵn, khiến khách hàng không cần phải mua lẻ chúng. Ở phía trước, Katana Jindachi đã có thêm một chiếc kính chắn gió "ton-sur-ton" với thiết kế của xe, và gợi nhớ tới người tiền nhiệm GSX1100 Katana năm nào. Trong khi đó, phần đuôi xe cũng được hoàn thiện tinh xảo hơn với bọc yên hai bên màu đỏ và logo Katana dập nổi trên ghế phụ.

xedoisong_suzuki_katana_jindachi_4_qwaw
 

 Những dải decal màu đỏ dán trên vành xe, cùng với decal gel chống trượt dán trên bình xăng vân carbon cũng tạo thêm điểm nhấn đặc biệt cho Katana Jindachi. Tuy nhiên, chi tiết đáng giá nhất của phiên bản cao cấp này đó là cây pô Akrapovic slip-on được trang bị sẵn, phô diễn âm thanh ấn tượng hơn từ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có nguồn gốc từ superbike.

 Theo Suzuki, toàn bộ các phụ kiện nêu trên sẽ có tổng giá trị vượt quá con số 1.500 Euro khi khách hàng mua lẻ ở ngoài. Tuy nhiên với giá bán tại châu Âu là 14.450 Euro (tương đương 377,8 triệu đồng), Katana Jindachi chỉ đắt hơn bản thường 600 Euro. Chính vì vậy, chiếc xe sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được tới 900 Euro.

Ý kiến của bạn

Bình luận