Xe Mazda mua 11 tháng bị thủng lốc máy: gian nan đi tìm chân lý

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 18/09/2016 12:35

Chiếc xe chỉ mới đưa vào sử dụng chưa đầy 1 năm, nhưng đã bị “chết yểu” khi đang lưu thông trên đường.

 

14037649_1083477731688468_3689102_o
Anh Thông bên chiếc xe bị "chết yểu' của mình khi sử dụng chưa tròn 11 tháng

Theo phản ánh của anh Phan Văn Thông, có địa chỉ thường trú tại Thôn Gia Phú, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết:

Ngày 21/4/2015 anh mua chiếc xe Mazda BT 50 mang biển số: 38C – 068.59 theo hợp đồng số 25-04TT/2015/HĐMB-THAN/MAZDA ký kết ngày 9/4/2015 tại Trường Hải Nghệ An. Hai bên đã thực hiện đúng hợp đồng mua bán và đăng ký xe theo quy định. Tuy nhiên đến ngày 16/3/2016 xe anh gặp sự cố ở Quảng Trị. Cụ thể là xe anh đang đi trên đường bị tắt máy đột ngột, khi anh kiểm tra sơ thì dưới lốc máy nhớt chảy rất nhiều, khi bật nắp capo lên thì thấy nhớt bắn tung tóe trong khoang máy. Ngay sau đó anh phản ánh lên đường dây nóng của công ty và xe anh được đưa về chi nhánh công ty tại Quảng Trị.

 Sau khi kiểm tra, đại lý Chu Lai Trường Hải tại Quảng Trị kết luận là do nước đi qua đường lấy gió vào động cơ dẫn đến gãy tay biên số 2 và tay biên đâm thủng lóc máy. Anh Thông cho biết thêm, khi xe hỏng Chu Lai Trường Hải tự kiểm tra và cho rằng xe này bị nước đi qua đường lấy gió dẫn tới gãy tay biên số 2. Bất ngờ hơn là phía công ty nào giải thích nguyên nhân dẫn tới nước vào là do nước đi qua đường lấy gió bằng cách xe di chuyển trong điều kiện có mưa hoặc đi trong môi trường có vũng nước hoặc có xe đối phương tạt nước lên dẫnđến  việc nước đi qua đường lấy gió vào động cơ. Và đây là nguyên nhân khiến xe bị “chết yểu”.

Do đó, phía công ty đã từ chối bảo hành do điều kiện bảo hành đã quy định của xe Mazda là không bảo hành trong trường hợp xe bị ngập nước.

Không đồng ý với ý kiến mà phía công ty đưa ra, ông Thông khẳng định rằng xe mình chưa hề bị ngập nước do đó cả phía người tiêu dùng và doanh nghiệp vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Kể từ khi xảy ra sự cố(từ ngày 16/3/2016) cho đến nay đã tròn 5 tháng, với rất nhiều buổi làm việc diễn ra giữa hai bên. Tuy nhiên cho đến hiện tại, anh Phan Văn Thông vẫn chưa nhận được câu trả lời xác đáng từ phía nhà cung cấp xe Mazda.

Hơn 5 tháng qua, anh Thông đã phải vào Nam ra Bắc, đi từ địa điểm xe anh bị hư hỏng, đến chi nhánh công ty nơi anh mua xe, đến tổng công ty Mazda ở Tp.HCM tuy nhiên mọi nỗ lực của anh đều không nhận được câu trả lời có tính chính xác cao từ Mazda.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận