Xe máy sẽ được vào 4 km cao tốc TP HCM - Long Thành

Giao thông 24h 14/12/2016 04:46

Việc cho xe máy chạy vào đoạn cao tốc nội đô dài hơn 4 km - nối từ đường Vành đai 2 đến nút giao An Phú (quận 2) - giúp giải tỏa ùn ứ ở khu vực này.

 

Xe máy sẽ được vào 4 km cao tốc TP HCM - L
Sắp tới xe máy sẽ được cho đi vào đoạn đường cao tốc nội đô dài hơn 4 km (thuộc cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây) để giảm ùn tắc. Ảnh: H.C

Tại cuộc họp về giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP HCM sáng 13/12, trả lời Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc có thể cho xe máy vào đoạn đường cao tốc từ Vành đai 2 đến nút giao An Phú nhằm giảm ùn tắc giao thông không, ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - cho biết 4 km đoạn đoạn đường này trong thiết kế vẫn là cao tốc nội đô. Tuy nhiên, trước nhu cầu của TP HCM vẫn có thể cho xe máy vào được.

"Làm dải phân cách mềm để xe máy chạy sẽ không ảnh hưởng. Sắp tới VEC sẽ báo cáo với Bộ GTVT để bàn giao đoạn này cho thành phố có thể cho xe máy vào, giảm ùn tắc ở nút giao An Phú", ông Anh nói và cho hay về lâu dài hai bên cao tốc sẽ có tuyến song hành, bắt đầu triển khai xây dựng, đây cũng là giải pháp phù hợp lâu dài.

Tổng giám đốc VEC cũng cho rằng, điểm cần quan tâm nhất là nút giao An Phú đang là nút giao bằng, tập trung nên giờ cao điểm thường ùn tắc. Hướng bổ sung xây dựng tại đây một hầm chui để đảm bảo giao cắt tốt hơn.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (Horea) đề nghị Bộ GTVT cho xe máy vào đoạn đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành dài khoảng 4 km để sử dụng hết hạ tầng giao thông, giảm tải lưu lượng phương tiện lên các tuyến đường Vành Đai 2, Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh.

Khi đó, làn dừng khẩn cấp rộng 3 m được chuyển đổi thành làn đường dành cho xe máy nhằm thuận lợi cho người tham gia giao thông và phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Đông thành phố.

Đề xuất này được Horea đưa ra do đường dẫn lên cao tốc, đoạn từ đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2) đến đường Vành Đai 2 - Võ Chí Công đang có 4 làn ôtô, trong đó 2 làn dừng khẩn cấp chỉ cho ôtô lưu thông, đường khá thông thoáng.

Dài 55 km, có tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng đi qua địa phận TP HCM và tỉnh Đồng Nai, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khánh thành toàn tuyến vào đầu năm 2015 giúp rút ngắn đường từ TP HCM về Vũng Tàu rất nhiều so với trước đây. Tốc độ cho phép cao nhất trên cao tốc là 120 km/h, thấp nhất là 80 km/h.

Ý kiến của bạn

Bình luận