Xe máy điện Harley-Davidson sẽ được Alta Motors cùng phát triển

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/03/2018 06:06

Harley-Davidson đang thúc đẩy nhanh việc trình làng mẫu xe điện theo kế hoạch bằng việc hợp tác với công ty xe máy điện Alta Motors.

 

xedoisong_harleyhoptacalta_h7edit_xcei

 Những dòng xe cào cào chạy điện nổi tiếng của Alta Motors.

Mới đây, Harley-Davidson đã hợp tác với công ty xe máy điện Alta Motors, bằng việc đầu tư vào công ty này và qua đó để giúp thúc đẩy nhanh việc trình làng mẫu xe điện thương hiệu Harley-Davidson theo kế hoạch.

Hồi đầu năm, hãng mô tô Harley-Davidson đã xác nhận sẽ trình làng mẫu xe điện đầu tiên của hãng trong 18 tháng nữa. Trước đó vào năm 2010, hãng Harley-Davidson đã gây bất ngờ lớn với cộng đồng chơi xe trên toàn thế giới, khi giới thiệu mẫu concept chạy điện trong dự án có tên LiveWire.

Theo đó, công ty Alta Motors đã nỗ lực nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm xe mô tô sử dụng pin điện từ rất sớm vào năm 2007. Alta Motors được xem là công ty sản xuất xe máy điện có quan hệ “mật thiết” với nhà sản xuất xe điện nổi tiếng Tesla, khi hai nhà đầu tư lớn Martin Eberhard và Marc Tarpenning của Alta đã có công rất lớn trong việc cung cấp tài chính và định hình thương hiệu Tesla từ những ngày đầu cho đến khi Elon Musk tiếp quản.

Hiện tại, dòng sản phẩm của Alta Motors là 4 xe thuộc phân khúc của dòng xe motorcross hay dòng xe cào cào, chạy hoàn toàn bằng điện gồm: Redshift MX (Moto cross), Redshift MXR, Redshift SM (Supper moto), Redshift EX (Enduro).

Trong đó, Redshift MX là phiên bản thấp nhất, có động cơ điện tương đương với xe 250 phân khối công suất 40 mã lực và và mô-men xoắn cực đại 160Nm, đáp ứng nhu cầu offroad của những người đam mê dòng xe này. Xe sử dụng pin lithium-ion chống nước, cung cấp điện trong hai giờ chạy. Redshift MX có giá khởi điểm 14.995 USD (khoảng 340 triệu Đồng). Hiện tại, Alta Motors đang sở hữu công nghệ sản xuất khối pin nhiên liệu nhỏ gọn, nhưng rất mạnh mẽ với dụng lượng hàng đầu trong lĩnh vực xe máy điện hiện nay. 

Ông Matt Levatich, CEO của Harley-Davidson chia sẻ: “Alta Motors đã chứng minh sự đổi mới và chuyên môn của họ trong lĩnh vực xe máy điện EV và mục tiêu của họ gắn liền với chúng tôi. Chúng tôi từng có những thế mạnh và khả năng sẽ đem lại lợi ích cho cả hai khi chúng tôi cùng nhau phát triển những chiếc xe máy điện tiên tiến”.

Video chạy thử mẫu concept chạy điện LiveWire của Harley-Davidson:

Giám đốc sản phẩm của Alta Motors và đồng sáng lập Marc Fenigstein nói: “Chúng tôi tin rằng xe mô tô điện là tương lai và các công ty Mỹ như chúng tôi có cơ hội dẫn dắt tương lai. Hợp tác với Harley-Davidson, đồng nghĩa chúng tôi chia sẻ tầm nhìn đó và chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với họ.”

Ý kiến của bạn

Bình luận