Xe Maserati sẽ có hệ thống tự lái cấp độ 2 của Bosch từ 2018

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/04/2018 14:54

Ba dòng xe của Maserati là Ghibli, Levante and Quattroporte được sản xuất từ năm 2018, sẽ trang bị hệ thống tự lái cấp độ 2 của Bosch.

xedoisong_maserati_trangbitulai_bosch_1_trqa
 

Mới đây, tập đoàn công nghệ Robert Bosch GmbH vừa thông báo họ sẽ kết hợp với hãng xe Maserati, Ý trang bị hệ thống tự lái cấp độ 2 (SEA 2) trên những dòng xe Maserati mới. 

Theo đó, hệ thống tự lái mới Bosch Highway Assist sẽ được lắp đặt trên 3 dòng xe của Maserati sản xuất năm 2018 gồm: Ghibli, Levante and Quattroporte. Hệ thống này là sự kết hợp các chức năng ACC Stop & Go và Lane Centering để điều khiển tốc độ, gia tốc và phanh của xe. Nhờ sự kết hợp thông minh của hai chức năng công nghệ Bosch cho những xe trang bị hệ thống này đạt cấp độ tự lái mức 2 (SAE cấp 2) trong điều kiện giao thông thực tế trên đường cao tốc.

Ông Gabriele Allievi, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận bán hàng và chi nhánh Robert Bosch GmbH tại Italia, nói: “Lái xe trên đường cao tốc thường rất nhàm chán vì những thao tác chỉ lặp đi lặp lại. Đặc biệt, trong những quãng đường dài hoặc bị kẹt xe thường có thể gây căng thẳng cho người lái xe và nguy cơ mất tập trung. Trong những trường hợp này, hệ thống tự lái của Bosch sẽ giúp cho chuyến đi của lái xe an toàn hơn và thư giãn hơn. Hệ thống này là một bước tiến xa hơn trong lĩnh vực xe tự lái của chúng tôi. Điều này, cùng với các sáng kiến khác, đáp ứng mục tiêu của Bosch là tạo ra các giải pháp công nghệ để mở ra một kỷ nguyên mới về tính di động, không có tai nạn, không căng thẳng và không có khí thải”.

Công nghệ hỗ trợ đường cao tốc của Bosch được thiết kế để hoạt động trên đường cao tốc với tốc độ tuân thủ các giới hạn được thi hành bởi Bộ luật Đường cao tốc. Các chức năng công nghệ được kích hoạt thông qua hành động kết hợp của cảm biến radar tầm xa Bosch, có thể kiểm soát khoảng cách xe phía trước lên tới 200 mét và tốc độ 145 km/h.

Xe sẽ tự động đi theo xe phía trước trong làn đường với tốc độ và khoảng cách an toàn. Trường hợp nếu xe phía trước chậm lại, hệ thống giảm tốc độ phù hợp và nếu xe tăng tốc hoặc thay đổi làn đường, hệ thống sẽ tự động tăng tốc với tốc độ do người lái xe đặt .

Hơn nữa, thông qua hệ thống giữ làn đường Lane Centering sẽ nhận dạng đánh dấu làn đường kết hợp cùng tay lái trợ lực điện của Bosch, xe được giữ liên tục ở giữa làn đường, ngay cả trên các khúc cua. Tuy nhiên, hệ thống này của Bosch chỉ đạt cấp độ 2 nghĩa là người cung lái xe vẫn phải chịu trách nhiệm chính để giám sát hệ thống, kiểm soát vô lăng của xe nếu cần thiết.

Ngoài ra, hệ thống lái trợ lực điện tử mới Bosch sẽ được trang bị trên dòng xe của Maserati, góp phần bổ sung công nghệ hỗ trợ đường cao tốc và các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến khác (ADAS).

Ý kiến của bạn

Bình luận