Xe khách Vũng Tàu – Sân Bay "bủa vây" Tân Sơn Nhất

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 26/08/2016 18:04

Các xe này đón khách tại khu vực ga quốc nội của sân bay, có xe đón khách dọc đường Trường Sơn sau đó di chuyển theo hướng Vũng Tàu...

IMG_7206
các biển quảng cáo rầm rộ dịch vụ đi từ Vũng Tàu đến sân bay được dán kín các xe

Thời gian gần đây, khu vực sân bay Tân Sơn nhất nở rộ dịch vụ xe khách đi trực tiếp từ sân bay đến Vũng Tàu với nhiều hãng xe như Phương Nam, Phú Hải, Phát Lộc An.

Trao đổi qua tổng đài đặt vé của công ty Phát Lộc An, hãng xe này xác nhận mở tuyến Vũng Tàu Sân bay từ ngày 1/8. Nhân viên tư vấn cho biết, cứ 60 phút là sẽ có một chuyến xe. Và trong tháng 8 này, nhà xe chỉ phục vụ vào ban ngày. Đến tháng 9/2016, nhà xe mở thêm tuyến và phục vụ khách có nhu cầu di chuyển vào ban đêm. Nhân viên này cho biết, nếu hành khách có nhu cầu đi lại, thì chỉ cần đặt vé qua tổng đài và cung cấp số điện thoại người đi. Khi hành khách xuống sân bay sẽ có nhân viên của nhà xe gọi điện và đến rước, sau đó đưa hành khách đến bãi xe của nhà xe rồi mới di chuyển đi Vũng Tàu.

xe vũng tàu
Hình ảnh quảng cáo tuyến xe từ Sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu của nhà xe Phát Lộc An

Để tìm hiểu rõ dịch vụ xe này đón trả khách như thế nào, chúng tôi đã trực tiếp có mặt nhiều ngày tại khu vực nhà ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất để tìm hiểu. Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực ga quốc nội, khi hành khách vừa di chuyển ra bên ngoài có nhiều nhân viên của hãng xe tiếp cận mời gọi. Khi hành khách có nhu cầu đi Vũng Tàu các nhân viên này dẫn ra khu vực bãi xe ở ga quốc tế. Một vài tuyến xe mang tên Phú Hài thường xuyên đậu tại khu vực chờ khách dành cho ô tô trước ga quốc nội.

Chiều ngày 19/8/2016, trong vai một người khách vừa xuống ga chúng tôi tiến đến khu vực có nhiều nhân viên của các hãng xe này đang đứng tụ tập bên vệ đường. Khi thấy chúng tôi, các nam nhân viên liên tục vẫy và mời gọi chúng tôi đi Vũng Tàu. Một nam nhân viên của hãng xe Phú Hải nhanh nhảu mời chúng tôi đi xe và không quên Quảng cáo là xe bên chỗ anh cứ 60 phút là có một chuyến.

IMG_7268

Một chiếc xe của nhà xe Phát Lộc An di chuyển truớc nhà ga sân bay.

Vẻ phân vân suy nghĩ, chúng tôi lại được một anh tài xế đang đậu ở khu vực chờ khách tư vấn thêm rằng. “Em đi Vũng Tàu thì ra bắt xe ở đây cho lẹ. Mấy nhà xe này ở đây làm ăn cũng uy tín lắm. Tụi anh tuần này cũng ở đây đón sếp nên thấy rất nhiều người đi, không phải lừa gạt tụi em đâu. Em mà xuống sớm hơn khoảng 1 tiếng là nãy có chiếc xe của Phú Hải đậu sát xe anh luôn nè, xe vừa mới chạy được khoảng 40 phút trước”.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào chiều ngày 18/8 chúng tôi ghi nhận cảnh 1 xe của nhà xe Phú Hải mang BKS 72B – 013.63 di chuyển từ cổng của nhà ga quốc nội ra đường Trường Sơn vào lúc 17 giờ 29 phút. Ngay sau đó, chiếc xe di chuyển chậm đến khu vực cây xăng Sasco nằm trên đường Trường Sơn rồi đột nhiên dừng lại giữa dòng xe cộ hỗn loạn. Mặc dù đang trong giờ cao điểm, nhưng nhân viên hãng xe này vẫn vô tư mở cửa đi xuống đường và ngang nhiên đón khách mặc cho các phương tiện xung quanh ấn còi và di chuyển hỗn loạn. Sau khi đón xong khách, chiếc xe nhanh chóng di chuyển dọc đường Trường Sơn và lưu thông theo hướng về Vũng Tàu.

IMG_7227
Chiếc xe của nhà xe Phú Hải vô tư dưng lại giữa dòng xe trên đường Trường Sơn
IMG_7229
Và vô tư đón 3 hành khách lên xe giữa sự bức xúc của rất nhiều người dân tham gia giao thông xung quanh

Việc đón khách của các hãng xe này đã khiến nhiều người dân xung quanh vô cùng bức xúc, một chú xe ôm đứng cạnh đó bức xúc cho biết: Khu vực này cứ chiều đến là xe cộ di chuyển rất đông, ùn tắc thưởng xuyên xảy ra hàng giờ đồng hồ. Chúng tôi nghe nói là các cơ quan chức năng đang tìm giải pháp để giảm ùn tắc. Vậy mà các xe này vô tư bắt khách gây cản trở giao thông và góp phần ùn tắc cho khu vực thế nhưng không bị lực lượng chức năng nào xử lý?”.

Ý kiến của bạn

Bình luận